Nghịch lý: Diễn giả dạy làm giàu bằng đầu tư BĐS lại thua lỗ nặng trong đầu tư BĐS?

Nguyễn Thành Tiến – một cái tên không xa lạ với những khóa học dạy làm giàu, đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, công ty mà anh ta làm Chủ tịch HĐQT lại đang ngập trong thua lỗ.

Giá trị cổ phiếu của "chủ tịch công ty IPO trên sàn chứng khoán" chỉ còn hơn 6 tỷ đồng!

Trên mạng xã hội, từ YouTube, Tiktok, Facebook, đến các website nguyenthanhtien.net, trituedautu.com, nikedu.vn, Tiến tự quảng cáo mình là "chuyên gia bất động sản được trả phí cao số 1 Việt Nam", sở hữu khách sạn, đảo tư nhân, tòa nhà cho thuê, và vô vàn dự án khủng.

Các khóa học của ông Tiến, từ "Chiến lược đầu tư bất động sản" đến "Bí quyết huy động vốn hiệu quả" có giá từ 9,9 triệu đến hàng trăm triệu đồng, thậm chí có combo lên đến 350 triệu đồng!

tctd-nghich-ly-dien-gia-day-lam-giau-bang-dau-tu-bds-lai-thua-lo-nang-trong-dau-tu-bds1-1719461042.jpg
Thông tin giới thiệu ông Nguyễn Thành Tiến trên trang web nikedu.vn

Nguyễn Thành Tiến khởi nghiệp từ một kỹ sư xây dựng, trở thành doanh nhân thành đạt và thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ Văn Lang (VLA). Dù tự nhận là chủ tịch công ty IPO trên sàn chứng khoán, thực tế VLA là do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam thành lập.

Kết quả kinh doanh của VLA: Năm 2023, doanh thu giảm mạnh, lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 132 triệu đồng, tương đương 3% kế hoạch đề ra. Từ khi Tiến lên làm chủ tịch, công ty cắt giảm các mảng kinh doanh truyền thống, tập trung vào đào tạo kỹ năng, nhưng vẫn không thể cải thiện tình hình tài chính.

Diễn giả dạy làm giàu nhưng công ty lại lỗ nặng trong đầu tư bất động sản. Đơn cử năm 2022, VLA mua một khách sạn tại Quảng Ninh giá trị 18 tỷ nhưng phải thanh lý hợp đồng do gặp khó khăn.

tctd-nghich-ly-dien-gia-day-lam-giau-bang-dau-tu-bds-lai-thua-lo-nang-trong-dau-tu-bds2-1719461191.jpg
VLA dành 12 tỷ đồng, tương ứng 60% số tiền thu được từ phát hành thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để quảng cáo và marketing

Sự thật phía sau: Ông Tiến dành 60% tiền từ cổ đông để quảng cáo, marketing, chỉ để bán các khóa học đắt đỏ. Ngân hàng Techcombank cũng bác bỏ thông tin Tiến định giá 1.200 tài sản cho họ.

tctd-nghich-ly-dien-gia-day-lam-giau-bang-dau-tu-bds-lai-thua-lo-nang-trong-dau-tu-bds3-1719461287.jpg
Thông tin quảng cáo về một lớp học dạy làm giàu từ bất động sản đầu tư 1 lợi nhuận 100 lần

Những chiêu trò "lùa gà" của diễn giả làm giàu khiến nhiều người rơi vào cảnh "tiền mất, tật mang". Đừng để bị cuốn vào những lời hứa hẹn không thực tế!

🔔 Hãy tỉnh táo và cảnh giác với các khóa học dạy làm giàu trên mạng!