Lùm xùm “cắt nước” 8 tháng ở chung cư Sunrise City South

Bà Đỗ Thị Loan – Phó Chủ tịch HoREA – phản ánh căn hộ của mình bị cắt nước suốt 8 tháng vì không đồng ý với số liệu tiêu thụ nước do CBRE (đơn vị quản lý tòa nhà) đưa ra.

👉 Phía bà Loan nói gì?

  • Hóa đơn nước cao bất thường dù bà sống một mình.

  • Đã nhiều lần gửi văn bản, email khiếu nại nhưng không được giải quyết.

  • Trong thời gian bị cắt nước, bà phải mua nước đóng chai để sinh hoạt và giặt đồ ngoài tiệm.

tctd-lum-xum-cat-nuoc-8-thang-o-chung-cu-sunrise-city-south-1757581062.jpg
Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM phản ánh căn hộ V5-1002 tại chung cư Sunrise City South bị cắt nước suốt 8 tháng. Ảnh: FBNV.

👉 CBRE phản hồi:

  • Khẳng định không có gian lận.

  • Hóa đơn dựa trên đồng hồ tổng và đồng hồ riêng từng căn hộ.

  • Bà Loan nợ phí nước 3 tháng cuối 2024 (hơn 1 triệu đồng) nên bị cắt theo quy định từ 7/1/2025.

  • Lượng tiêu thụ nước căn hộ trung bình 19 m³/tháng, không bất thường.

  • Vụ “cấm chở nước bằng thang máy” được giải thích do từng có sự cố tràn nước gây hỏng thang máy.

👉 Tình hình hiện tại:

  • CBRE nói chỉ khi bà Loan thanh toán nợ, nước mới được cấp lại.

  • Từ trước tới nay, chỉ căn hộ bà Loan khiếu nại về chỉ số nước.

💥 Câu chuyện đang gây tranh cãi:

  • Cư dân: “Tại sao không minh bạch chỉ số?”

  • Ban quản lý: “Làm đúng quy định, không thể công bố dữ liệu của 900 hộ khác vì đây là thông tin cá nhân.”

❓ Theo bạn: ai đúng, ai sai trong vụ tranh chấp “hóa đơn nước” này?