1. Biết vị trí của mình thực sự ở đâu rất quan trọng: “Tôi không biết nấu nước lẩu, không biết xào gia vị, ngay cả sách bò là gì tôi cũng không biết". "Khi mới khởi nghiệp, tôi không có nhiều kinh nghiệm và thường xuyên mắc rất nhiều lỗi".
2. Trải nghiệm Khách hàng tốt đến từ việc sẵn sàng bổ khuyết điểm yếu bằng sự chân thành: "Quán của tôi muốn sống sót cần thái độ phục vụ tốt, khách hàng yêu cầu gì thì phải làm nhanh một chút; khách hàng không hài lòng thì niềm nở"
3. Sẵn sàng chấp nhận lợi nhuận thấp hoặc hy sinh lợi nhuận để lấy được sự hài lòng của khách hàng: "Để làm vui lòng khách hàng, đồ tôi tặng còn nhiều hơn đồ tôi bán. Kết quả là dù khách hàng phản hồi món ăn của tôi chưa ngon, nhưng họ vẫn muốn quay lại.”

4. Sự quan trọng của món dẫn đường: Trong 6 tháng, món lẩu cay giá 1 mao tiền (1 xiên) đã giúp Trương Dũng kiếm được 10.000 tệ. Sau khi bán được 200.000 xiên lẩu cay, phát sinh doanh số từ món ăn nhỏ bé này thực sự lớn hơn rất nhiều do khách hàng còn thử các món khác nữa.
5. Hãy đơn giản hóa mọi việc: "Ngành lẩu không yêu cầu nhiều kỹ thuật cao siêu, chẳng hạn như việc mang thức ăn, châm lửa, mở cửa hay chào hỏi đều là những công việc đơn giản, không đòi hỏi kỹ năng phức tạp".
6. Sau đơn giản hóa, phải công thức hóa: "Tuy rằng công việc đơn giản nhưng ai cũng phải được đào tạo. Đạo tạo phải thực tế để bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được chỉ sau một khoá đào tạo ngắn ngày".
7. Kỹ năng không quan trọng bằng khao khát: "Điều quan trọng ko phải là kỹ năng mà là NV có khao khát làm việc hay không. Cốt lõi không nằm ở việc đào tạo họ làm được việc mà làm sao để họ cảm thấy muốn gắn bó và làm việc hết mình".
8. Nếu chưa đủ phúc lợi, tốt nhất đối xử với nhân viên bằng sự chân thành: "Tôi nghĩ trái tim của con người đều biết rung động. Nếu anh đối tốt với người ta thì họ cũng sẽ tốt lại với anh".
Trích từ phỏng vấn của Hoàng Thiết Ưng