Sự thật đằng sau những livestream bán hàng giá rẻ, Bộ Công Thương cảnh báo người tiêu dùng

Bộ Công Thương vừa lên tiếng về tình trạng livestream bán hàng giá rẻ không rõ nguồn gốc, gây xáo trộn thị trường và làm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Cử tri phản ánh nhiều trường hợp kinh doanh online không có kho hàng hay cửa hàng, nhưng lại thu hút khách hàng bằng giá bán hấp dẫn thông qua các buổi livestream. Những sản phẩm này khó kiểm chứng về chất lượng và nguồn gốc, gây ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường truyền thống.

tctdvn-su-that-dang-sau-nhung-livestream-ban-hang-gia-re-bo-cong-thuong-canh-bao-nguoi-tieu-dung-1726582796.jpg
 

Bộ Công Thương thừa nhận thương mại điện tử đang phát triển mạnh, tạo động lực cho kinh tế số, nhưng cũng đối mặt với các hành vi bán hàng giả, nhập lậu ngày càng gia tăng. Để đối phó, Bộ đã đề xuất nhiều biện pháp quản lý và chế tài nhằm bảo vệ người tiêu dùng và tạo sự công bằng trong thương mại.

Trong đó, Nghị định 85/2021 và các quy định sửa đổi sẽ tiếp tục được thực thi nhằm nâng cao chất lượng quản lý trong lĩnh vực thương mại điện tử. Bộ cũng phối hợp với các ngành liên quan triển khai Đề án chống hàng giả và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Các quy định mới như xác thực tài khoản người bán cá nhân và giám sát trực tuyến sẽ được bổ sung để phù hợp với tình hình thực tế.

Theo báo cáo, thương mại điện tử Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng 25% vào năm 2023, trở thành một trong những quốc gia có sự phát triển nhanh nhất Đông Á và lọt top 10 thế giới.

Theo NLĐ
https://nld.com.vn/bo-cong-thuong-noi-gi-ve-livestream-hang-gia-re-nhung-khong-ro-nguon-goc-196240917170051516.htm

Nam

Nam

2 ngày trước

hàng rẻ nhan nhản, quá đáng sợ, hôm trước còn có vụ bên trong áo ngực là những viên thuốc lạ hic