Mitsui & Co chính thức là cổ đông chiến lược của Tasco Auto, đánh dấu bước tiến mới trong mảng ôtô và hạ tầng giao thông tại Việt Nam!

Tập đoàn thương mại và đầu tư hàng đầu Nhật Bản - Mitsui & Co - vừa hoàn tất thỏa thuận trở thành cổ đông chiến lược của Tasco Auto, đơn vị nắm giữ hệ thống phân phối ôtô và hạ tầng giao thông tại Việt Nam. Dù giá trị thương vụ không được công bố, phía Tasco xác nhận đợt giải ngân đầu tiên đã diễn ra vào ngày 31/7.

Thương vụ này được kỳ vọng mang lại nhiều lợi ích to lớn cho cả hai bên. Tasco sẽ tận dụng được kinh nghiệm quản trị và mạng lưới của Mitsui, trong khi đại gia Nhật Bản có cơ hội tham gia sâu hơn vào thị trường ôtô và hạ tầng giao thông đầy tiềm năng ở Việt Nam.

tctdvn-mitsui-and-co-chinh-thuc-la-co-dong-chien-luoc-cua-tasco-auto-danh-dau-buoc-tien-moi-trong-mang-oto-va-ha-tang-giao-thong-tai-viet-nam-1723796578.jpg
Tasco Auto - thành viên trong hệ sinh thái của Tasco - là nhà phân phối ôtô chiếm khoảng 13,3% thị phần tại Việt Nam.

Mitsui & Co không còn xa lạ với Việt Nam, khi trước đây đã đầu tư vào các lĩnh vực bán lẻ, thực phẩm và năng lượng. Giờ đây, với hơn 100 công ty tại 26 quốc gia, ôtô và vận tải trở thành trọng tâm mới của tập đoàn này tại Việt Nam.

Về phần mình, Tasco Auto hiện chiếm 13,3% thị phần phân phối ôtô tại Việt Nam và vừa hoàn tất thương vụ mua lại đơn vị nhập khẩu và phân phối chính hãng xe Volvo. Trong mảng hạ tầng giao thông, Tasco với đơn vị thành viên VETC hiện đang vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng (ETC) với thị phần 70%, kết nối 120 trạm và xử lý hàng triệu lượt xe mỗi ngày.

Theo Vnexpress

https://vnexpress.net/dai-gia-nhat-tro-thanh-co-dong-chien-luoc-cua-tasco-auto-4782048.html