Từ 18% thị phần điện thoại di động Trung Quốc vào năm 2014 xuống còn 2% vào năm 2018, đến năm 2020, Samsung đã gần như biến mất khỏi thị trường Trung Quốc đại lục.
Samsung đang sử dụng Android và phụ thuộc rất nhiều vào cửa hàng ứng dụng Google trên toàn thế giới. Nhưng Google đã rời khỏi Trung Quốc vào đầu năm 2010 và người tiêu dùng Trung Quốc không còn có thể truy cập vào cửa hàng ứng dụng này nữa.

Hầu hết các giám đốc điều hành của Samsung tại Trung Quốc đều là người Hàn Quốc. Điều này phần lớn giải thích tại sao họ phải vật lộn để kết nối với nhu cầu của thị trường Trung Quốc.
Thêm nữa, Samsung thiếu các bộ lọc làm đẹp để nâng cao ảnh tự sướng được chụp bằng camera điện thoại, thua xa các dòng điện thoại nội địa Trung.
Vào năm 2017, sau các vấn đề về chất lượng trên toàn thế giới liên quan đến pin Galaxy Note 7 bị cháy, Samsung đã thu hồi các thiết bị đã bán để sửa chữa ngoại trừ ở Trung Quốc! Điều này đã trở thành đòn giáng mạnh nhất vào thị phần của Samsung.
Cuối cùng, thay vì tăng gấp đôi cam kết chiến đấu tại thị trường Trung Quốc Samsung đã cắt lỗ và thoái vốn khỏi các nhà máy sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng tại địa phương vào năm 2018. Nếu bạn muốn tồn tại ở thị trường Trung Quốc, bạn phải chứng minh rằng mình sẵn sàng đầu tư lâu dài hoặc sẽ nhanh chóng bị phá sản
Nguồn: Vĩnh Khang