Hàng Việt đang "bùng nổ": Từ kích cầu tiêu dùng đến xuất khẩu quốc tế!

Doanh Nghiệp Việt Nam Đầu Tư Sâu Rộng: Nhiều công ty Việt giờ đây đang chú trọng vào công nghệ, sản phẩm và thương hiệu, mang lại niềm tin cho người tiêu dùng cả trong và ngoài nước.

Hàng Việt Tràn Ngập Thị Trường: Theo Bộ Công Thương, hàng Việt chiếm hơn 90% trong hệ thống phân phối trong nước và từ 60%-90% ở các hệ thống phân phối quốc tế. Tại các kênh bán lẻ truyền thống, hàng Việt cũng chiếm trên 60%!

tctd-hang-viet-dang-bung-no-tu-kich-cau-tieu-dung-den-xuat-khau-quoc-te1-1724138602.jpg
Hàng loạt hội chợ được tổ chức góp phần đưa hàng Việt đến người tiêu dùng. Ảnh: VGP/Diệu Anh

Người Tiêu Dùng Yêu Thích Hàng Việt: 76% người tiêu dùng Việt chọn hàng Việt nhờ thương hiệu, chất lượng và lợi ích sức khỏe. Các doanh nghiệp đánh giá cao sự cải tiến về chất lượng và mẫu mã của hàng Việt.

Hoạt Động Kết Nối Cung-Cầu: Hà Nội cùng 30 tỉnh, thành phố đã tổ chức hàng loạt hoạt động giao thương, hội chợ và tuần hàng để kết nối sản phẩm đến người tiêu dùng. Hơn 3.000 sản phẩm từ 30 tỉnh thành đã được giới thiệu tại Hà Nội!

Chia Sẻ Từ Người Tiêu Dùng: Chị Nguyễn Thị Mai từ Tây Hồ cho biết phần lớn đồ dùng trong gia đình chị đều là hàng Việt. Chị mong muốn có nhiều hội chợ, tuần hàng hơn để người dân có thể mua sắm hàng chất lượng với giá hợp lý.

Đưa Hàng Việt Ra Thế Giới: TP. Hà Nội đã ban hành kế hoạch “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030” với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu và phát triển bền vững.

tctd-hang-viet-dang-bung-no-tu-kich-cau-tieu-dung-den-xuat-khau-quoc-te-1724138589.jpg
Quảng bá sản phẩm Việt tới đối tác nước ngoài. Ảnh: VGP/DA

Khuyến Nghị Đầu Tư: Doanh nghiệp cần đầu tư vào công nghệ, cải tiến mẫu mã, tăng năng suất và hạ giá thành, đồng thời xây dựng thương hiệu mạnh để cạnh tranh quốc tế.

Nâng Cao Vị Thế Hàng Việt: Đổi mới quảng bá, hỗ trợ doanh nghiệp và phát triển hệ thống bán lẻ nội địa, cũng như tổ chức các chương trình Tuần hàng Việt tại nước ngoài để nâng cao vị thế hàng Việt toàn cầu.

Sắp Tới: Các chương trình khuyến mại, xúc tiến thương mại và Tuần hàng Việt sẽ tiếp tục được triển khai để hỗ trợ doanh nghiệp và quảng bá sản phẩm Việt Nam ra thế giới.

-------------------

Nguồn: Báo chính phủ

https://thanglong.chinhphu.vn/nang-cao-vi-the-hang-viet-103240819130536176.htm