Ông Trần Kim Thành: KIDO tập trung vào ngành tiêu dùng thiết yếu là lựa chọn đúng đắn

KIDO chọn bán hàng thiết yếu và đi theo chiến lược "chậm mà chắc". Điều này đã giúp KIDO vượt qua đại dịch và các biến động kinh tế lớn.

Hôm nay, tại Đại hội cổ đông ở Vạn Hạnh Mall, Chủ tịch Trần Kim Thành chia sẻ rằng từ năm 2008, KIDO đã nhận thấy kinh doanh hàng thiết yếu là hướng đi đúng đắn. Đến năm 2014, công ty chuyển nhượng ngành bánh và bắt đầu giai đoạn mới. 

ong-tran-kim-thanh-kido-tap-trung-vao-nganh-tieu-dung-thiet-yeu-la-lua-chon-dung-dan-1718801060.jpg

Ông Trần Kim Thành - Chủ tịch Hội đồng quản trị KIDO

 

KIDO đã mua lại doanh nghiệp dầu, tăng cổ phần tại Tường An và đầu tư mạnh mẽ, giúp ngành này đạt quy mô lớn và đứng đầu thị trường. Năm ngoái, KIDO mua lại bánh bao Thọ Phát, đánh dấu bước tiến mới trong ngành hàng tiêu dùng. 

Ông Thành cho rằng con người luôn cần hàng thiết yếu, vì vậy KIDO tập trung vào ngành này để đảm bảo kinh doanh ổn định và có lợi nhuận, ngay cả khi kinh tế biến động. 

Mục tiêu năm nay của KIDO là doanh thu 13.000 tỷ đồng, lợi nhuận 800 tỷ đồng. Công ty sẽ đẩy mạnh phát triển ngành dầu, bánh, kem và mở rộng thị trường xuất khẩu. 

Với ngành bánh, KIDO muốn đạt vị trí thứ hai tại Việt Nam trong 5 năm tới, tập trung vào bánh tươi, bánh trung thu và bánh có hạn sử dụng dài. 

Ngành kem hiện chiếm 46,7% thị phần, và KIDO đã xuất khẩu thành công sang Mỹ và Trung Quốc, dự định mở rộng sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường mới. 🇺🇸🇨🇳

KIDO dự kiến chia cổ tức 12% mỗi năm, tương đương 1.200 đồng mỗi cổ phần.