Hơn 400 sản phẩm thật - giả được trưng bày để người tiêu dùng nhận biết!

Ngày 3.7, Tổng cục Quản lý Thị trường (Bộ Công Thương) đã mở cửa phòng trưng bày tại Hà Nội với chủ đề “Nhận diện thực phẩm thật - giả” để giúp người dân phân biệt hàng giả tinh vi. Phòng trưng bày nằm tại số 62 phố Tràng Tiền (Q. Hoàn Kiếm) và mở cửa miễn phí cho mọi người đến tham quan.

Phòng trưng bày năm nay giới thiệu hơn 400 sản phẩm thật và giả của nhiều loại thực phẩm như: gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương và nhiều loại sữa bột như Pediasure, Glucerna, Abbott Grow, Ensure Gold, cùng các sản phẩm như kẹo Hubba Bubba, bánh cốm Nguyên Ninh, mật ong, mỹ phẩm, dầu gội đầu, nước xả vải…

tctdvn-hon-400-san-pham-that-gia-duoc-trung-bay-de-nguoi-tieu-dung-nhan-biet1-1720058121.jpg
Gạo Séng Cù xanh thực chất là sản phẩm bị nhuộm phẩm màu (Ảnh: Thanh Niên)

Ông Phạm Khắc Huy, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Quản lý Thị trường, cho biết: "Thị trường ngập tràn hàng giả tinh vi, người tiêu dùng cần kiểm tra kỹ trước khi mua sắm. Nhiều doanh nghiệp đã phát triển công cụ kiểm tra hàng thật - giả qua ứng dụng thông tin."

tctdvn-hon-400-san-pham-that-gia-duoc-trung-bay-de-nguoi-tieu-dung-nhan-biet2-1720058400.jpg
Sản phẩm nước uống tăng lực bị xâm phạm nhãn hiệu, thiết kế giống hệt hàng chính hãng (ảnh: Thanh Niên)

Cùng với đó, Tổng cục Quản lý Thị trường đang nỗ lực xử lý hàng giả trên các nền tảng thương mại điện tử và đã tổ chức nhiều cuộc tập huấn cho lực lượng quản lý thị trường tại các địa phương.

Hãy luôn tỉnh táo và kiểm tra kỹ thông tin sản phẩm trước khi mua để bảo vệ sức khỏe và tài chính của bạn

Theo Thanh Niên

https://thanhnien.vn/hang-gia-lam-rat-tinh-vi-quan-ly-thi-truong-trung-bay-de-nguoi-dan-phan-biet-18524070315450937.htm