Chủ tịch Samsung hứa hẹn: Việt Nam sẽ là trung tâm sản xuất toàn cầu trong 3 năm tới

Sáng 2/7, Chủ tịch Samsung Lee Jae Yong đã gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính và hé lộ một loạt kế hoạch cực kỳ “xịn sò” để biến Việt Nam thành một trung tâm sản xuất toàn cầu của Samsung.

Ông Lee Jae Yong chia sẻ rằng Samsung sẽ đổ tiền đầu tư mạnh mẽ trong 3 năm tới, để nhà máy tại Việt Nam trở thành nơi sản xuất mô-đun hiển thị lớn nhất của Samsung trên toàn thế giới. 

tctdvn-chu-tich-samsung-hua-hen-viet-nam-se-la-trung-tam-san-xuat-toan-cau-trong-3-nam-toi-1719970910.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Samsung Lee Jae Yong (Hình ảnh Tuổi Trẻ)

Hiện nay, Samsung đã có tới 310 công ty Việt Nam là đối tác, và đang có 2.500 kỹ sư, nghiên cứu viên cày ngày đêm tại Trung tâm R&D ở Hà Nội, tập trung vào trí tuệ nhân tạo và nhiều công nghệ hiện đại khác.

Thủ tướng Phạm Minh Chính rất hoan nghênh và đánh giá cao sự hợp tác của Samsung, và mong rằng công ty sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư, tăng tỷ lệ nội địa hóa, và đưa Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất chiến lược.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh rằng Chính phủ đang xây dựng các chính sách hỗ trợ, từ việc thành lập quỹ hỗ trợ đầu tư đến việc ban hành cơ chế mua bán điện trực tiếp để thu hút các nhà đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao, AI, chip bán dẫn và trung tâm R&D.

Samsung cam kết sẽ đồng hành cùng Việt Nam trong việc phát triển bền vững, theo đúng tinh thần "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ" mà Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nêu.

Theo Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/chu-tich-samsung-he-lo-ke-hoach-dua-viet-nam-thanh-cu-diem-toan-cau-2024070213055208.htm#content-1