Bước đi bất ngờ: Vũ Hữu Điền chuyển quyền đại diện công ty gia đình cho “bà xã” sau khi nhậm chức tại Vpbanks!

Vợ chồng ông Điền đang tiếp tục khẳng định vị thế trong cả lĩnh vực tài chính và giáo dục mầm non!

Ngày 01/07 vừa qua, ông Vũ Hữu Điền chính thức trở thành Chủ tịch HĐQT VPBankS sau khi được bầu vào vị trí Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2022 – 2027, thay cho ông Nguyễn Duy Linh.

Ông Điền, sinh năm 1972, tốt nghiệp Đại học Tài Chính Kế Toán TP.HCM và có bằng Thạc Sĩ về Hệ Thống Thông Tin của Trường kinh doanh Solvay (Bỉ). Hiện ông là Giám đốc phụ trách Danh mục đầu tư của Dragon Capital.

tctd-buoc-di-bat-ngo-vu-huu-dien-chuyen-quyen-dai-dien-cong-ty-gia-dinh-cho-ba-xa-sau-khi-nham-chuc-tai-vpbanks-1720512977.jpg
Ông Vũ Hữu Điền

Với hơn 20 năm kinh nghiệm, ông Điền đã giữ nhiều vị trí quan trọng, từ Giám đốc phòng Tài chính Doanh nghiệp đến đồng Giám đốc đầu tư của các quỹ lớn với tổng tài sản quản lý lên đến hơn 1 tỷ USD. Hiện ông còn là Giám đốc phụ trách danh mục đầu tư cho quỹ VEIL của Dragon Capital với tổng tài sản lên đến 800 triệu USD.

Vợ chồng ông Điền đang sở hữu 3 công ty hoạt động trong lĩnh vực giáo dục mầm non: CTCP Giáo dục Bầu trời Xanh, CTCP Novia, và CTCP Indigo Holdings.

Chỉ vài ngày sau khi nhậm chức Chủ tịch HĐQT VPBankS, ông Điền đã chuyển quyền đại diện pháp luật tại các công ty gia đình cho vợ là bà Giang Khánh Tuyền (sinh năm 1985).

CTCP Giáo dục Bầu trời Xanh, thành lập tháng 07/2013, chuyên về giáo dục mầm non. Vốn điều lệ ban đầu 10 tỷ đồng, ông Điền góp 80% và bà Tuyền góp 15%. Từ ngày 5/7/2024, bà Tuyền chính thức thay ông Điền làm Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật.

CTCP Indigo Holdings, thành lập tháng 4/2024, cũng trong lĩnh vực giáo dục mầm non. Vốn điều lệ xấp xỉ 48 tỷ đồng, ông Điền góp 88,5% và bà Tuyền nắm giữ 11,1%. Bà Tuyền đã thay ông Điền làm Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật từ ngày 5/7/2024.

Hiện tại, ông Điền chỉ còn đứng tên đại diện tại CTCP Novia, thành lập tháng 10/2017, chuyên về khách sạn và du lịch.

Bà Giang Khánh Tuyền cũng đại diện cho CTCP Vision Education, thành lập tháng 12/2019, hoạt động trong lĩnh vực giáo dục mầm non với vốn điều lệ 36 tỷ đồng. Ông Điền nắm 98% cổ phần.

Vợ chồng ông Điền đang tiếp tục khẳng định vị thế trong cả lĩnh vực tài chính và giáo dục mầm non!

-------------------------------

Nguồn: An Ninh Tiền Tệ

https://antt.nguoiduatin.vn/vua-duoc-bau-lam-chu-tich-vpbanks-ong-vu-huu-dien-thoi-lam-nguoi-dai-dien-tai-cac-cong-ty-gia-dinh-17411.html