VNG đặt mục tiêu doanh thu 11,000 tỷ đồng trong năm 2024

Đại hội cổ đông thường niên của VNG (Mã VNZ) ngày 21/6/2024 vừa qua đã công bố nhiều thông tin đáng chú ý về kế hoạch và chiến lược phát triển của công ty.

Trong năm tài chính 2023, mặc dù VNG ghi nhận doanh thu đạt 7.593 tỷ đồng, nhưng sau kiểm toán, công ty vẫn chịu tổn thất lớn lên tới 2.100 tỷ đồng, tăng 540 tỷ đồng so với báo cáo ban đầu.

tctdvn-vng-dat-muc-tieu-doanh-thu-11000-ty-dong-trong-nam-2024-1719040986.jpg
ĐHCĐ 2024, VNG đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng

Đặt ra mục tiêu vượt qua kỷ lục, VNG dự kiến đạt doanh thu 11.069 tỷ đồng trong năm 2024, tăng 3.500 tỷ so với năm trước, mặc dù chỉ đặt mục tiêu lãi sau thuế là 195 tỷ đồng. Trong quý đầu năm 2024, VNG đã đạt doanh thu thuần 2.259 tỷ đồng, nhưng vẫn ghi nhận lỗ sau thuế 31 tỷ đồng, hoàn thành 20% kế hoạch doanh thu và chưa đạt được mục tiêu lợi nhuận.

CEO Lê Hồng Minh cho biết công ty sẽ tập trung vào đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ AI, với ba lĩnh vực chính là cơ sở hạ tầng, nền tảng và ứng dụng. Đặc biệt, Zalo sẽ được cải tiến dịch vụ thông qua GenAI, nhằm mục tiêu "go global" trong vòng ba năm tới, cung cấp các dịch vụ công nghệ cho thị trường quốc tế.

Trong lĩnh vực dịch vụ, Zalo hiện có 75,8 triệu người dùng hàng tháng, với doanh thu từ B2B tăng 150% so với năm 2022. Nền tảng Zalo Short Video duy trì 23,7 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng, trong khi ví điện tử ZaloPay đã tăng 27% khối lượng thanh toán và giảm lỗ từ hoạt động kinh doanh.

Ngoài ra, VNG đã nộp hồ sơ lên Ủy ban giao dịch chứng khoán Mỹ để chuẩn bị cho việc IPO tại Mỹ, nhưng hiện tại đang tạm hoãn do thị trường chưa phù hợp. CEO Lê Hồng Minh lên tiếng: "VNG tự tin sẵn sàng cho IPO tại Mỹ và chỉ còn chờ 'gió đông' để thực hiện", tuy nhiên vẫn chưa có thời gian cụ thể cho kế hoạch này.

Đại hội cổ đông cũng đã thông qua việc phát hành cổ phiếu ESOP và giảm tỷ lệ sở hữu của cổ đông nước ngoài xuống 47,93%, trong khi cổ phiếu VNZ vẫn duy trì thị giá cao nhất thị trường ở mức 600.000 đồng/cp.