Sự bùng nổ này diễn ra trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ smartphone tại Ấn Độ tăng mạnh mẽ. Theo dự báo của Statista, thị trường smartphone ở đây sẽ đạt quy mô 44,6 tỷ USD năm nay, với 187,6 triệu chiếc được bán ra. Điều này lý giải vì sao điện thoại của Việt Nam lại được săn đón đến vậy.
Không chỉ điện thoại, các sản phẩm công nghệ khác của Việt Nam cũng đang "cháy hàng" tại Ấn Độ. Máy vi tính và linh kiện đứng thứ hai với kim ngạch 943 triệu USD, theo sau là thiết bị, dụng cụ phụ tùng với 507 triệu USD. Các mặt hàng truyền thống như hạt điều, gỗ, thức ăn gia súc cũng tăng trưởng ấn tượng, từ 50% đến 90%.
Tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ trong 7 tháng đầu năm đạt 5,37 tỷ USD, tăng 15,2%. Trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu từ Ấn Độ giảm 9,2%, chỉ còn 3,3 tỷ USD. Bộ Công Thương nhận định, cơ cấu hàng hóa giữa hai nước có sự cân bằng và bổ sung lẫn nhau, với Việt Nam tập trung vào các sản phẩm công nghệ, còn Ấn Độ cung cấp nguyên liệu thiết yếu cho sản xuất.
Theo Vnexpress
https://vnexpress.net/xuat-khau-dien-thoai-linh-kien-sang-an-do-tang-gap-doi-4785979.html