Trung tâm thương mại TP. Hồ Chí Minh đang ‘lột xác’ nhờ giới trẻ và brand Trung Quốc

Những thương hiệu trẻ và làn sóng mở rộng từ Trung Quốc đang giúp các trung tâm thương mại (TTTM) tại TP.HCM duy trì tỷ lệ lấp đầy tới 93%, bất chấp giá thuê mặt bằng “chát” tới 1,5 triệu đồng/m2/tháng ở khu trung tâm.
tctdvn-trung-tam-thuong-mai-sai-gon-dang-lot-xac-nho-gioi-tre-va-brand-trung-quoc-1758697984.jpg
The New Playground có mặt tại Vincom Center Đồng Khởi hồi tháng 6. Ảnh: The New Playground.

🔥 Tháng 6 vừa qua, The New Playground – mô hình quy tụ thương hiệu thời trang đường phố Việt – chính thức có mặt tại Vincom Đồng Khởi, bên cạnh cửa hàng flagship đầu tiên của Oh!Some (Singapore). Đây được coi là bước đi “trẻ hóa” hình ảnh, mở rộng tệp khách hàng trẻ trung – cá tính.

Theo Savills, làn sóng thương hiệu Việt, đặc biệt thời trang thiết kế, đang ngày càng được đón nhận. Trong khi đó, các nhãn Trung Quốc như BanTianYao, KKV, Wayjie… cũng ồ ạt mở rộng, biến thị trường bán lẻ Việt Nam thành điểm đến tiềm năng sau Covid-19.

📊 Báo cáo quý II cho thấy, ngoài việc tăng lưu lượng khách, nhóm thương hiệu mới còn góp phần tạo sự khác biệt cho TTTM. Tuy nhiên, rào cản lớn vẫn là giá thuê cao, quy hoạch diện tích hạn chế và sự khác biệt về gu tiêu dùng giữa các khu vực.

🔮 Dự báo 6 tháng cuối năm, TP.HCM sẽ có thêm 25.000 m2 diện tích bán lẻ mới, mở ra cơ hội cho các thương hiệu trẻ gia nhập, nhưng cũng đặt ra thách thức cạnh tranh gay gắt hơn.