Tin sốc từ Pháp! Toàn bộ hệ sinh thái TON tụt giảm hơn 16% giá trị sau khi CEO Telegram Pavel Durov bị bắt giữ tại sân bay Bourget, Paris vào tối 24/8.

Theo Guardian và TF1, tin tức này đã khiến giá Toncoin (TON) lao dốc mạnh mẽ, giảm xuống chỉ còn khoảng 5,5 USD/đồng chỉ sau 2 giờ. Tổng vốn hóa của dự án cũng tụt xuống dưới 13 tỷ USD.
tctd-tin-soc-tu-phap-toan-bo-he-sinh-thai-ton-tut-giam-hon-16-gia-tri-sau-khi-ceo-telegram-pavel-durov-bi-bat-giu-tai-san-bay-bourget-paris-vao-toi-248-1724596136.jpg
Việc Pavel Durov bị bắt giữ ảnh hưởng đến hệ sinh thái tiền số. Ảnh: Digital Life.

Các dự án khác trong hệ sinh thái TON cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Memecoin DUREV giảm đến 20%, trong khi Notcoin (NOT) từ GameFi giảm khoảng 17%.

Dù Telegram vẫn hoạt động bình thường, nhưng các tài sản liên quan đến GameFi và Memecoin phản ứng rất mạnh với biến động này. Tổng vốn hóa thị trường của TON Ecosystem giảm hơn 15%, cùng với lượng giao dịch tăng vọt hơn 300%.

tctd-tin-soc-tu-phap-toan-bo-he-sinh-thai-ton-tut-giam-hon-16-gia-tri-sau-khi-ceo-telegram-pavel-durov-bi-bat-giu-tai-san-bay-bourget-paris-vao-toi-2481-1724596151.jpg
Tiền số thuộc hệ Telegram giảm mạnh trong sáng 25/8. Ảnh: CoinMarketCap.

TON, dự án tiền số gắn với ứng dụng nhắn tin Telegram, từng gây tiếng vang khi gọi vốn hơn 1,7 tỷ USD nhưng gặp phải rắc rối với SEC và phải rút khỏi Telegram vào năm 2020. Dù vậy, nó vẫn được sử dụng và phụ thuộc vào ứng dụng nhắn tin này.

Trước tin xấu, cộng đồng đã háo hức với memecoin Dogs từ hệ TON, kỳ vọng vào sự tăng giá nhờ niêm yết trên Binance. Nhưng giờ đây, sự kiện Pavel Durov bị bắt có thể ảnh hưởng lớn đến việc mở bán và giá của các tiền số trong hệ TON.

-------------

Nguồn: Tạp Chí Tri Thức

https://znews.vn/ong-chu-telegram-bi-bat-coin-he-telegram-boc-hoi-hang-ty-usd-post1493890.html