Vosco và các ông lớn ngành biển vừa công bố kết quả kinh doanh đầy ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2024. VIMC đã ghi nhận doanh thu thuần quý II/2024 đạt 4.645 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, lợi nhuận sau thuế lên đến 1.138 tỷ đồng, tăng đến 126% so với năm 2023!
Vosco cũng không hề kém cạnh khi báo cáo doanh thu vượt trội hơn 3.395 tỷ đồng, gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, và lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm tăng gần 5 lần, đạt hơn 358 tỷ đồng. Trong quý II, Vosco ghi nhận lợi nhuận sau thuế lên đến 283 tỷ đồng, tăng hơn 200 lần so với cùng kỳ 2023.
Vosco hiện đang làm ăn phát đạt với 3 mảng chính: tàu tổng hợp, tàu container và tàu dầu. Trong quý II/2024, công ty đã bổ sung 1.256 tỷ đồng từ hoạt động thương mại và thêm 400 tỷ đồng từ việc bán tàu Đại Minh.
Các biện pháp tiết kiệm chi phí cũng được triển khai triệt để, từ việc bảo dưỡng tàu cho đến việc giảm thiểu các chi phí lớn như nhiên liệu và phụ tùng. Kết quả kinh doanh của Vosco vì thế được cải thiện rõ rệt.
Hải An cũng báo cáo kết quả tích cực, với doanh thu quý II/2024 đạt 948 tỷ đồng, tăng hơn 55% so với năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 126,5 tỷ đồng, tăng 1,5 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Hải An không chỉ tăng cường số lượng tàu khai thác mà còn mở thêm nhiều tuyến nội địa và quốc tế mới, giúp giá cước vận tải bình quân tăng 6,5%. Tuy nhiên, do đội tàu nhỏ và hoạt động chủ yếu trên các tuyến ngắn, các doanh nghiệp trong nước không hưởng lợi nhiều từ việc tăng giá cước như các hãng tàu nước ngoài.
Mặc dù thị trường vẫn đầy biến động và khó lường, các chuyên gia vẫn lạc quan về đà tăng trưởng của thị trường vận tải biển từ nay đến cuối năm 2024. Chúng ta cùng chờ xem điều gì sẽ đến!
------------------
Nguồn: vietnamfinance
https://vietnamfinance.vn/don-hang-tang-doanh-nghiep-van-tai-bien-dong-loat-bao-lai-lon-d114537.html