Thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

Bức tranh toàn cảnh thị trường ẩm thực Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024: Báo cáo cung cấp một cái nhìn toàn diện về sự tăng trưởng và xu hướng của ngành F&B trong nước. Với mức tăng trưởng doanh thu 12%, cùng sự tập trung mạnh mẽ tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, chiếm hơn 60% số lượng nhà hàng, ngành F&B đang chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ. Báo cáo cũng nhấn mạnh sự gia tăng 20% của dịch vụ giao hàng và xu hướng chuyển đổi số với 85% doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ. Highlands Coffee và The Coffee House tiếp tục mở rộng, chiếm 35% thị phần chuỗi cà phê trong nước.

Số liệu nổi bật:

  • Tăng trưởng doanh thu 12%: Ngành kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu trung bình 12% so với cùng kỳ năm trước, bất chấp những khó khăn từ thị trường và sự cạnh tranh khốc liệt.

  • 60% nhà hàng, quán ăn tập trung tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh: Hai thành phố lớn vẫn là trung tâm của ngành F&B, với hơn 60% tổng số nhà hàng và quán ăn tập trung tại đây.

  • Tăng trưởng dịch vụ giao hàng 20%: Sự gia tăng của dịch vụ giao hàng tiếp tục là điểm sáng, với mức tăng trưởng ấn tượng 20%, đặc biệt trong các phân khúc đồ ăn nhanh và đồ uống.

tctdvn-thi-truong-kinh-doanh-am-thuc-tai-viet-nam-6-thang-dau-nam-2024-1724405712.jpg
 

Xu hướng nổi bật:

1/ Digital Transformation: Chuyển đổi số đang trở thành yếu tố sống còn khi có tới 85% doanh nghiệp F&B đã ứng dụng công nghệ vào vận hành và quản lý, từ đặt hàng online đến quản lý kho hàng.

2/ Healthy Food: Xu hướng ẩm thực lành mạnh ngày càng phổ biến, với 30% thực đơn của các nhà hàng hiện nay được điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu ăn uống lành mạnh của khách hàng.

3/ Mở rộng chuỗi cửa hàng: Các thương hiệu lớn như Highlands Coffee, The Coffee House tiếp tục dẫn đầu về số lượng cửa hàng mới mở, chiếm 35% thị phần chuỗi cửa hàng cà phê trong nước.

Nguồn: IPOS