“Sốc” với chi phí sửa xe ngập nước: gần 540 triệu đồng – ngang giá mua xe mới

Hết mưa là đến “mùa thủy kích”, khi nhiều chủ xe phải khóc ròng vì hóa đơn sửa chữa cao ngất. Mới đây, một chủ xe Ford Ranger ở Hà Nội mang xe đến đại lý để “hồi sinh” sau khi ngập nước — và nhận ngay báo giá gần 250 triệu đồng.
tctdvn-soc-voi-chi-phi-sua-xe-ngap-nuoc-gan-540-trieu-dong-ngang-gia-mua-xe-moi-1761572628.jpg
Chiếc xe bán tải bị thủy kích

Chi phí bao gồm hơn 20 hạng mục từ tháo ghế, vệ sinh sàn – taplo, thay dầu, nạp gas, kiểm tra hệ thống điện… cho đến gần 40 món phụ tùng mới, tổng cộng gần bằng nửa giá chiếc xe mới.

Còn “sốc” hơn, chủ chiếc Mitsubishi Xforce chỉ mới chạy vài tháng được báo giá 540 triệu đồng để sửa xe thủy kích — trong khi giá xe mới đang ưu đãi chỉ khoảng 600 triệu đồng. 💸

Chi phí sửa xe ngập nước hàng trăm triệu đồng bằng giá mua xe mới - Ảnh 2.

Theo chuyên gia, xe ngập nước nếu chỉ “ướt nhẹ” thì còn cứu được. Nhưng nếu đã thủy kích (nước tràn vào động cơ, cong piston, vỡ lốc máy), chi phí sửa có thể gấp đôi, gấp ba, mà sau đó xe vẫn dễ “bệnh vặt”: chập điện, hao xăng, rung máy, thậm chí ẩm mốc, hôi nội thất.

“Nếu không mua bảo hiểm thủy kích thì nên cân nhắc, nhiều khi bán lỗ còn đỡ hơn nuôi xe ‘bệnh’ lâu dài,” – ông Trần Nam Việt, chủ gara ô tô tại TP.HCM chia sẻ.

PGS-TS Đỗ Văn Dũng, Phó Chủ tịch Hội Ô tô - Máy động lực TP.HCM, cũng cảnh báo: xe từng thủy kích khó trở lại tình trạng ban đầu, dễ hư hỏng dây chuyền điện và động cơ yếu hơn.