Quảng cáo “không phép” trên nền tảng quốc tế: Thương hiệu lớn đang gặp rắc rối tại Việt Nam

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã gửi yêu cầu tới Công ty RTB (Singapore) và Công ty Dailymotion (Pháp), yêu cầu tuân thủ các quy định pháp luật Việt Nam trong hoạt động quảng cáo xuyên biên giới.

Theo Cục, quảng cáo của một số nhãn hàng lớn như P/S, Clear, Tresemmé (thuộc Unilever Việt Nam), và Coca-Cola Việt Nam đã bị đặt trên các nền tảng chứa nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam, bao gồm Nguoi-Viet.comDailymotion.com. Việc này được thực hiện bởi RTB và Dailymotion.

tctdvn-quang-cao-khong-phep-tren-nen-tang-quoc-te-thuong-hieu-lon-dang-gap-rac-roi-tai-viet-nam-1726206615.png
 

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử yêu cầu các công ty này chấm dứt vi phạm, đồng thời áp dụng các giải pháp quản lý để ngăn chặn tình trạng tái phạm, đảm bảo tuân thủ pháp luật khi cung cấp dịch vụ quảng cáo tại Việt Nam. Hai công ty cũng được khuyến nghị sử dụng "White List""Black List" để đảm bảo an toàn thương hiệu cho các doanh nghiệp trong nước.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng khẳng định sẽ tiếp tục tăng cường quản lý hoạt động quảng cáo xuyên biên giới để bảo vệ uy tín của các thương hiệu Việt Nam.

Theo NLĐ

https://nld.com.vn/hai-cong-ty-nuoc-ngoai-vi-pham-phap-luat-quang-cao-xuyen-bien-gioi-tai-viet-nam-196240913120950085.htm