Theo Cục, quảng cáo của một số nhãn hàng lớn như P/S, Clear, Tresemmé (thuộc Unilever Việt Nam), và Coca-Cola Việt Nam đã bị đặt trên các nền tảng chứa nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam, bao gồm Nguoi-Viet.com và Dailymotion.com. Việc này được thực hiện bởi RTB và Dailymotion.
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử yêu cầu các công ty này chấm dứt vi phạm, đồng thời áp dụng các giải pháp quản lý để ngăn chặn tình trạng tái phạm, đảm bảo tuân thủ pháp luật khi cung cấp dịch vụ quảng cáo tại Việt Nam. Hai công ty cũng được khuyến nghị sử dụng "White List" và "Black List" để đảm bảo an toàn thương hiệu cho các doanh nghiệp trong nước.
Bộ Thông tin và Truyền thông cũng khẳng định sẽ tiếp tục tăng cường quản lý hoạt động quảng cáo xuyên biên giới để bảo vệ uy tín của các thương hiệu Việt Nam.
Theo NLĐ
https://nld.com.vn/hai-cong-ty-nuoc-ngoai-vi-pham-phap-luat-quang-cao-xuyen-bien-gioi-tai-viet-nam-196240913120950085.htm
Link nội dung: https://tctd.vn/quang-cao-khong-phep-tren-nen-tang-quoc-te-thuong-hieu-lon-dang-gap-rac-roi-tai-viet-nam-a1793.html