Hoãn kế hoạch xây nhà máy ở Việt Nam:
- Năm 2010: FAuto mang thương hiệu BYD của Trung Quốc vào Việt Nam với các mẫu BYD FO G-i và FO GLX-i, trông như "anh em sinh đôi" của Toyota Yaris.
- Kết quả: Những mẫu xe này nhanh chóng mất hút khỏi thị trường chỉ sau vài năm.

Định xây nhà máy, lại hoãn tiếp:
- Đầu 2023: BYD lên kế hoạch xây nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô ở Việt Nam, gây xôn xao dư luận.
- Tháng 5/2023: Chủ tịch BYD, Wang Chuanfu, tiết lộ kế hoạch mở rộng đầu tư sản xuất và lắp ráp xe điện tại Việt Nam.
- Đầu 2024: BYD bất ngờ chọn Indonesia cho nhà máy thứ hai ở Đông Nam Á, thay vì Việt Nam.
- Tháng 5/2024: New Energy Holdings (NEH) rút khỏi dự án mở đại lý BYD tại Việt Nam. Bitcar Việt Nam nhanh chóng trở thành nhà phân phối chính thức, dự định mở 50 đại lý trong năm đầu.

Chất lượng xe BYD: "Drama" không hồi kết?
- Hiện tại: BYD tổ chức lái thử xe cho báo giới và khách hàng ở Việt Nam, nhưng lại "toang" chất lượng ở nước ngoài. Hàng chục nghìn xe tồn kho tại châu Âu.
- Tháng 4: Wall Street Journal tiết lộ lô xe xuất khẩu của BYD gặp nhiều vấn đề chất lượng, không thể thông quan ở châu Âu. Xe bị trầy xước, nấm mốc, phải sửa chữa nhiều lần.
- Châu Âu: Khoảng 10.000 xe BYD vẫn nằm kho, dù dự định bán ra từ cuối năm ngoái.
Phản hồi từ các thị trường khác:
- Israel: Các mẫu xe BYD có dấu hiệu cong vênh ở chi tiết nhựa.
- Thái Lan: Người dùng phàn nàn về bong tróc sơn, nhựa. Thậm chí, có trường hợp xe BYD bị cháy khi đang sạc tại trạm.

Người tiêu dùng Việt Nam lo lắng:
Thông tin về hàng chục nghìn xe BYD tồn kho ở châu Âu khiến người tiêu dùng Việt Nam lo ngại về lô xe sắp nhập khẩu. Chất lượng xe khi chưa tới tay người dùng đã kém, liệu có đáng để mua không?