💬 “Các cuộc đàm phán đang tiến triển rất tốt, chỉ còn vài điều khoản nữa là có thể tiến tới ký biên bản ghi nhớ,” ông Fernandes tiết lộ tại Hội nghị CEO Toàn cầu của Forbes ở Jakarta.

👉 AirAsia cho biết thương vụ vẫn trong giai đoạn đầu và có thể thay đổi, do Việt Nam hiện giới hạn sở hữu nước ngoài tối đa 34% trong hãng hàng không.
Phía Vietravel cũng xác nhận đang làm việc với các hãng quốc tế để mở rộng đội bay, nhưng chưa tiết lộ chi tiết.
🇻🇳 Việt Nam – thị trường “vàng” của Đông Nam Á
Hàng không Việt đang tăng tốc mạnh mẽ sau đại dịch, nhờ tầng lớp trung lưu bùng nổ và du lịch quốc tế phục hồi. Tuy nhiên, cuộc chơi này đang cực kỳ khốc liệt với Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways và sắp tới là tân binh Sun PhuQuoc Airways – hãng vừa tuyên bố kế hoạch mua 100 máy bay trong 5 năm tới.
✈️ AirAsia từng “vỡ mộng” năm 2019 khi hủy kế hoạch lập liên doanh với Gumin Co và Hai Au Aviation, nhưng nay Tony Fernandes quyết tâm quay lại Việt Nam, gọi đây là “bước đi tất yếu” của hãng hàng không ASEAN hàng đầu khu vực.