Nhu cầu vàng của Trung Quốc chuẩn bị bùng nổ!

Theo Kitco News, các chuyên gia nhận định rằng nhu cầu vàng tại Trung Quốc dự kiến sẽ tăng mạnh trong thời gian tới, đặc biệt khi nền kinh tế có dấu hiệu không ổn định và đồng nội tệ đang mất giá.

Vàng đang trở lại “ngôi vương” với mức tăng 22% trong năm nay, chạm đỉnh 2.531 USD/ounce. Điều này đang khiến người tiêu dùng Trung Quốc nhanh chóng “ra tay” sau thời gian dài chỉ “ngó lơ” hồi tháng 7. Bây giờ, nhu cầu vàng đã dần nóng trở lại, hứa hẹn đẩy giá vàng lên cao hơn nữa!

tctd-nhu-cau-vang-cua-trung-quoc-chuan-bi-bung-no-1724943881.jpg
 

Philip Newman từ Metals Focus cũng lạc quan về triển vọng của nửa cuối năm. Với việc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã ngừng mua vàng từ tháng 5, nhưng gần đây lại cấp hạn ngạch mới cho các ngân hàng, Trung Quốc sẽ còn điều chỉnh lượng vàng nhập vào để cân đối thị trường.

UBS cũng dự báo rằng nhu cầu vàng sẽ tăng mạnh vào cuối năm do lo ngại về kinh tế và rủi ro đồng nội tệ giảm giá. Vàng vẫn là lựa chọn yêu thích của nhiều người, đặc biệt khi ngành bất động sản Trung Quốc đang gặp khó khăn.

Teves từ UBS nhận xét: “Nếu giá vàng tiếp tục đỉnh cao, kinh doanh trang sức có thể khó khăn, nhưng đầu tư vàng thì vẫn vô cùng sôi động!”

Bạn nghĩ sao? Có nên cân nhắc đầu tư vàng ngay lúc này không?

-------------

Nguồn: markettimes

https://markettimes.vn/trung-quoc-duoc-du-doan-se-gom-vang-tro-lai-khien-gia-vang-tiep-tuc-pha-dinh-62074.html