💖 Trái to, hình lạ, giá… sốc
Ra mắt cùng thời điểm với nho sữa xanh, nho sữa đỏ trái tim lập tức gây chú ý nhờ hình dáng quả trái tim, màu đỏ tía bắt mắt, đường kính 2–3 cm và chùm nặng đến gần 3kg 😱.
Nguồn gốc ban đầu được quảng cáo từ Nhật Bản, nhưng hiện loại nho này được trồng đại trà tại Trung Quốc và nhập khẩu ồ ạt vào Việt Nam đầu tháng 10.
👉 Muốn thưởng thức vị giòn ngọt, thoảng hương sữa, không hạt, người mua phải chi 260.000 đồng/kg. Một chùm 2–3kg có giá từ gần 500.000 đến gần 800.000 đồng/chùm.
📸 Các sạp hoa quả Hà Nội, TP.HCM hiện tràn ngập nho sữa đỏ, đóng thùng 7–9kg (3–4 chùm) – “nhìn đã muốn mua”.

🛒 Giá “chạm nóc” vẫn cháy hàng
“Đắt gấp 10–12 lần nho sữa xanh quý tộc, mà vẫn bán cực chạy”, chị Nguyễn Thanh Vân – chủ cửa hàng trái cây ở Trương Định (Hà Nội) chia sẻ.
Mỗi ngày, cửa hàng chị tiêu thụ tới 20–25 thùng, tương đương hơn 2 tạ nho.
Trong khi đó, chị Bùi Thị Hải (Nghi Tàm) tiết lộ:
-
Nho sữa xanh loại thường chỉ ~20.000 đồng/kg nếu mua cả thùng
-
Nho sữa đỏ trái tim lên tới 250.000 đồng/kg, gấp hơn 10 lần
💬 “Giá cao vậy mà khách vẫn tranh nhau mua, đặc biệt là khách trẻ thích check-in hoa quả lạ”, chị nói.
🚛 Đổ bộ mạnh đầu vụ, hứa hẹn “rớt giá” khi chính vụ tới
Nếu vài năm trước, nho sữa đỏ chỉ xuất hiện nhỏ giọt, mỗi tuần vài chuyến, thì năm nay nguồn cung dồi dào, “muốn lấy bao nhiêu cũng có”.
Tuy nhiên, đây mới chỉ là đầu vụ, giá còn cao. Người bán dự đoán khi vào chính vụ, giá có thể hạ xuống còn 80.000–100.000 đồng/kg, thậm chí 40.000–60.000 đồng/kg – tức giảm đến 6 lần so với hiện tại.
Theo thống kê của Cục Hải quan, chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã chi 574 triệu USD nhập khẩu rau quả từ Trung Quốc, trong đó nho là một trong những mặt hàng có lượng nhập lớn nhất.
💬 Dân buôn online rần rần: “Hot hơn cả nho sữa xanh!”
Trên các chợ đầu mối và nhóm bán sỉ trái cây, nho sữa đỏ được rao bán dày đặc, thậm chí nhiều hơn cả nho sữa xanh cuối tháng 9.
Giá sỉ dao động 150.000–180.000 đồng/kg, yêu cầu nhập tối thiểu 2–5 thùng.
🍇 Với sức nóng hiện tại, nho sữa đỏ đang trở thành “hiện tượng mới” trong giới kinh doanh trái cây nhập khẩu, vừa đẹp mắt, vừa dễ viral.