👉 Doanh thu chính từ vận tải hành khách gần 10,6 tỷ đồng – có thể là nhờ trợ giá vì tháng đầu miễn phí.
👉 Tổng cộng trong 10 ngày đầu đã vận chuyển hơn 1,1 triệu người, chạy gần 2.000 chuyến – vượt kế hoạch!
👉 Ngoài vận tải, công ty còn thu thêm hơn 9,3 tỷ tiền lãi từ gửi ngân hàng (gửi hơn 223 tỷ đồng, chủ yếu kỳ hạn 12 tháng!).
⚠️ Nhưng: Giá vốn gần 10,4 tỷ, chi phí quản lý đội lên tới hơn 20 tỷ, riêng lương nhân sự quản lý chiếm 19,3 tỷ 😮
💥 Kết quả: Lỗ nặng gần 10,1 tỷ đồng – cao nhất kể từ khi thành lập. Lỗ lũy kế tới nay đã hơn 35 tỷ.
📊 Tổng tài sản công ty hơn 3.559 tỷ, chủ yếu là đầu máy, toa xe, hệ thống ga ngầm, nhà xưởng, AFC, PSD…

🚇 Metro Bến Thành - Suối Tiên dài gần 20km, sau 12 năm thi công thì cũng đã vận hành. Giá vé dao động từ 6.000 - 20.000 đồng/lượt, có cả vé ngày, vé tháng – SV, HS được giảm một nửa còn 150.000 đồng/tháng.
🎯 Năm nay HURC1 đặt mục tiêu thu gần 201,6 tỷ từ vé, và hy vọng… lãi vỏn vẹn 20 triệu đồng sau khi bù lỗ từ kinh doanh bằng tiền lãi ngân hàng.
Kết luận: Metro chạy rồi, dân mừng, nhưng tài chính thì vẫn đang “bò” chứ chưa “chạy”!