Mặc dù con gái bầu Đức, bà Đoàn Hoàng Anh "góp vốn khủng" nhưng người phụ nữ quyền lực đứng sau chuỗi cà phê Ông Bầu là ai?

Bà Đoàn Hoàng Anh, con gái bầu Đức, đã góp 24,5% vốn vào chuỗi cà phê Ông Bầu nhưng không làm Chủ tịch hay CEO của công ty này.
tctd-mac-du-con-gai-bau-duc-ba-doan-hoang-anh-gop-von-khung-nhung-nguoi-phu-nu-quyen-luc-dung-sau-chuoi-ca-phe-ong-bau-la-ai-1725524552.jpg
Các ông bầu đang chia sẻ tại một cửa hàng của chuỗi cà phê Ông Bầu (Ảnh: Cà phê Ông Bầu).

Ông Bầu Coffee - chuỗi cà phê với 3 nhà sáng lập đình đám: 

  • Bầu Đức (HAGL)
  • Bầu Thắng (Đồng Tâm)
  • Bầu Hải (Nutifood)

Trần Thị Kim Oanh - Người phụ nữ quyền lực đứng sau chuỗi cà phê Ông Bầu

Bà Trần Thị Kim Oanh (sinh năm 1979) hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của Công ty Cổ phần Cà phê Ông Bầu, một trong những chuỗi cà phê nổi tiếng ở Việt Nam. Dù không phải là cái tên quen thuộc như các "ông bầu" trong giới thể thao và kinh doanh, nhưng bà Oanh lại là người đứng đầu điều hành và quản lý toàn bộ hoạt động của chuỗi cà phê này.

tctd-mac-du-con-gai-bau-duc-ba-doan-hoang-anh-gop-von-khung-nhung-nguoi-phu-nu-quyen-luc-dung-sau-chuoi-ca-phe-ong-bau-la-ai1-1725524623.jpg
Cơ cấu cổ đông góp vốn vào Công ty cổ phần Cà phê Ông Bầu (Nguồn: Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp ).

Cổ đông lớn nhất: Khi Công ty Cổ phần Cà phê Ông Bầu được thành lập vào tháng 11/2019 với vốn điều lệ 100 tỷ đồng, bà Kim Oanh nắm giữ 51% vốn (tương đương 51 tỷ đồng). Điều này biến bà thành cổ đông lớn nhất của doanh nghiệp.

Vai trò và sự nghiệp:

- Trước khi đảm nhận vị trí lãnh đạo tại Cà phê Ông Bầu, bà Oanh đã có một sự nghiệp lâu dài trong lĩnh vực kế toán. 

- Bà từng là thành viên Ban Kiểm soát của Công ty Cà phê Phước An, một doanh nghiệp cũng có sự góp mặt của gia đình ông Trần Thanh Hải (Nutifood).

- Từ năm 2015, bà Kim Oanh là kế toán tại Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood, và trước đó là kế toán trưởng tại Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM.

tctd-mac-du-con-gai-bau-duc-ba-doan-hoang-anh-gop-von-khung-nhung-nguoi-phu-nu-quyen-luc-dung-sau-chuoi-ca-phe-ong-bau-la-ai2-1725524623.jpg
Thông tin về bà Trần Thị Kim Oanh (Ảnh: BCTN).

Công việc hiện tại:

Ngoài vai trò ở chuỗi cà phê Ông Bầu, bà Kim Oanh còn là người đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Dinh dưỡng US Cali, có trụ sở tại cùng tòa nhà với Cà phê Ông Bầu. Bà hiện đứng đầu 10 chi nhánh và 12 địa điểm kinh doanh của Ông Bầu, quản lý toàn bộ hoạt động phát triển của chuỗi cà phê này.

Dưới sự điều hành của bà, chuỗi cà phê Ông Bầu đã triển khai mô hình kinh doanh nhượng quyền, với mức đầu tư từ 170 triệu đồng cho mô hình quầy bar di động.

Bà Oanh không chỉ là một nhà quản lý xuất sắc, mà còn là người góp phần đưa thương hiệu cà phê Ông Bầu trở thành một phần của thị trường cà phê cạnh tranh khốc liệt tại Việt Nam.

Chuỗi cà phê này ra đời từ 2019 và hiện đang có hơn 10 chi nhánh, hoạt động theo mô hình nhượng quyền với các mức đầu tư khác nhau.

Tuy nhiên, doanh thu của Ông Bầu Coffee trong năm 2023 chỉ đạt khoảng 50 tỷ đồng, giảm 45% so với năm trước.

Với sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng và cạnh tranh khốc liệt từ các "ông lớn" khác như Trung Nguyên, Highlands, Starbucks..., liệu chuỗi cà phê Ông Bầu có tiếp tục trụ vững?

-----------------

Nguồn: Dân Trí

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/con-gai-bau-duc-va-nu-tuong-bi-an-dung-sau-chuoi-ca-phe-ong-bau-20240905102039518.htm