Bùng nổ 500.000 quán cà phê tại thị trường Việt Nam: Đủ loại từ truyền thống đến hiện đại

Nghe nói cả nước giờ đã có hơn 500.000 quán cà phê từ lớn đến nhỏ. Từ những quán cà phê "ngõ phố" xinh xinh đến các chuỗi cà phê xịn sò như Highlands, Starbucks,... đủ cả

Quán cà phê giờ đa dạng hết mức, từ phong cách truyền thống đến hiện đại, từ cà phê phin đến trà sữa siêu ngon. Mấy thương hiệu lớn như Highlands, The Coffee House, Phúc Long đang "chạy đua" mở rộng chi nhánh, chiếm hết những vị trí đắc địa. Trong khi đó, các quán nhỏ lẻ thì lại "đầu tư concept" cực sáng tạo để thu hút khách. 

tctdvn-bung-no-500000-quan-ca-phe-tai-thi-truong-viet-nam-du-loai-tu-truyen-thong-den-hien-dai-1723730400.jpg
 

Nhưng mà, cuộc chiến này không dễ đâu! Các chuỗi lớn đang cạnh tranh khốc liệt về số lượng cửa hàng, còn quán nhỏ thì phải độc đáo mới sống sót được.

Một xu hướng cực hot là cà phê truyền thống vs trà sữa. Khách trẻ bây giờ thích cả hai loại luôn, nhưng mà trà sữa thì hơi "lấn lướt" với 49% người chọn. Cà phê vẫn "lên ngôi" vì giúp tỉnh táo học tập, làm việc, còn trà sữa thì được lòng team "hảo ngọt". 

Highlands Coffee đang là ông trùm với 800 cửa hàng khắp nơi. Trung Nguyên e-coffee cũng không kém cạnh với 676 cửa hàng. Còn Phúc Long thì đa dạng hóa với cả cửa hàng lẫn kiosk. 

Cà phê Việt Nam không chỉ ngon mà còn cực phong phú, từ cà phê phin chuẩn vị đến các món "biến tấu" như cà phê trứng, cà phê muối,... Không quên kể đến thói quen "độc lạ" của người Việt là kết hợp uống cà phê với bánh mì, xôi - combo nạp năng lượng siêu đỉnh. 

Team trẻ bây giờ thích đi cà phê không chỉ để uống mà còn để gặp gỡ, làm việc, học tập. Và mặc dù kinh tế khó khăn, nhưng đi cà phê vẫn là thói quen không thể thiếu. Chi tiêu cho cà phê thậm chí còn tăng lên so với năm trước. 

Thị trường cà phê Việt Nam chắc chắn sẽ còn sôi động trong tương lai, nhưng mà cũng không thiếu thách thức đâu nha. Các thương hiệu phải hiểu thật sâu về khẩu vị, thói quen tiêu dùng mới "ăn nên làm ra" được!

Theo Doanh nghiệp và kinh doanh

https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/nua-trieu-quan-ca-phe-tai-viet-nam-422024814123057945.htm