Gen Z Mỹ "phát cuồng" với cà phê Việt: Bí mật nằm ở đâu?

Theo CNN, cà phê Việt Nam đang trở thành hiện tượng toàn cầu khi ngày càng có nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội về cách pha chế để có một cốc cà phê đúng "chất" Việt Nam. Từ những quầy hàng nhỏ trên đường phố đến các quán cà phê sang trọng, du khách đến Việt Nam đều có thể thưởng thức hương vị độc đáo của cà phê Việt.

Hương vị cà phê Việt Nam, đậm đà và khó quên, đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách quốc tế. Ngay cả khi rời khỏi Việt Nam, nhiều người vẫn nhớ mãi và cố gắng tái tạo lại hương vị này bằng các mẹo pha chế được chia sẻ trực tuyến. Tuy nhiên, vị ngon của cà phê Việt Nam thật sự khó có thể bắt chước được.

Việt Nam đã sáng tạo ra nhiều loại cà phê đặc biệt như cà phê muối, cà phê trứng, cà phê cốt dừa, sinh tố cà phê, sữa chua cà phê, và cà phê sữa đá. Trong đó, CNN đặc biệt nhấn mạnh đến cà phê muối - một loại thức uống mới nhưng đã nhanh chóng được yêu thích.

tctdvn-gen-z-my-phat-cuong-voi-ca-phe-viet-bi-mat-nam-o-dau-1721988247.jpg
 

CNN miêu tả: "Tên gọi có thể khiến mọi người e dè, nhưng hương vị cà phê muối thực sự ấn tượng. Sữa và kem có đường cân bằng vị đắng của cà phê, và muối làm tăng thêm vị ngọt, giống như cách muối làm nổi bật hương vị caramel trong caramel mặn. Vị độc đáo của cà phê muối có thể khiến những ai chưa từng thử phải ngạc nhiên." Cà phê muối đã trở thành một trào lưu, ngay cả Starbucks tại Việt Nam cũng đã ra mắt phiên bản cà phê muối vào tháng 5 vừa qua.

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Mintel năm 2023, người tiêu dùng bên ngoài châu Á ngày càng quan tâm đến các loại cà phê mới lạ từ châu Á, đặc biệt là cà phê Việt Nam. Khoảng 71% người tiêu dùng Gen Z tại Mỹ cho biết họ hứng thú với việc thử các loại đồ uống cà phê lấy cảm hứng từ châu Á.

Tại Mỹ, 7 Leaves Café - chuỗi quán cà phê bán đồ uống Việt Nam - đã mở rộng ra hơn 40 chi nhánh, từ khi khai trương quán đầu tiên tại California vào năm 2011. Các quán cà phê Việt Nam khác như Phin Ca Phe ở Seattle và Càphê Roasters ở Philadelphia cũng đã cung cấp phiên bản cà phê muối. Điều này chứng tỏ sự yêu thích của người tiêu dùng Mỹ với cà phê Việt Nam.

Ở London, Vương quốc Anh, Caphe House cũng cung cấp nhiều loại đồ uống từ cà phê Việt Nam, bao gồm cả cà phê trứng.

Năm 2023, cà phê sữa đá của Việt Nam đã được TasteAtlas xếp hạng nhất trong danh sách 10 loại cà phê ngon nhất thế giới. Đây không phải lần đầu tiên cà phê Việt Nam được vinh danh trên các bảng xếp hạng cà phê ngon toàn cầu. TasteAtlas đã xếp tới 4 loại đồ uống từ Việt Nam trong danh sách 50 loại cà phê phổ biến nhất thế giới, thể hiện sự ưu ái đặc biệt dành cho cà phê Việt Nam.

Theo Tiền Phong

https://tienphong.vn/ly-do-ca-phe-viet-nam-duoc-ca-the-gioi-yeu-thich-post1658043.tpo