Tôi hỏi anh tài xế vì sao đỗ xe xa thế, thì anh ta chỉ bản đồ nói rằng mình đã đỗ đúng chỗ, trong khi tôi nhìn vào thì thấy lệch một đoạn dài.
Tôi giải thích rằng khi đặt xe, tôi đã ghi địa chỉ cụ thể, và bản đồ trên app của Grab trong điện thoại của tôi chỉ rõ anh ta đã đỗ quá xa so với địa chỉ đó.
Tôi nói nhẹ nhàng như thế rồi thôi, nhưng thật bất ngờ khi anh ta đuổi tôi xuống xe bằng thái độ rất mất dạy của kẻ vô giáo dục. Tôi đáp, anh muốn đuổi tôi thì huỷ chuyến đi vậy, rồi tôi mới đi.
Anh ta muốn tôi tự huỷ chuyến xe, nên thách thức tôi ngồi trong xe đến bao lâu cũng được. Trước thái độ mất dạy tột cùng đó, tôi bước xuống xe và bảo rằng sẽ báo cáo cho Grab biết sự việc này. Anh ta ngoái cổ lại đáp: "Thách!"
Sau đó, tôi vào app của Grab để báo cáo trong phần "Help Center" và tường trình chi tiết sự việc nói trên. Booking ID của chuyến xe đó là A-6LJFJX7WWESU.
Khoảng hơn 1 giờ sau, tôi quay lại xem họ có trả lời gì hay không, thì thấy toàn bộ tường trình của tôi đã bị xoá mất. Chẳng những thế, mọi thông tin của tài xế như tên họ và biển số xe cũng bị xoá hết, trong khi những chuyến đi khác vẫn còn lưu đầy đủ (?).
Sáng nay, sau 24 giờ xảy ra sự việc, tôi chờ mà vẫn chưa thấy Grab liên lạc lại, nên gọi vào số tổng đài của Grab là 02871098590, nhưng câu trả lời tự động kêu tôi nhắn tin vào Help Center, rồi cúp máy. Tôi gọi nhiều lần thì kết quả đều như vậy.
Tôi phải hiểu thế nào về sự việc này? Tài xế cư xử lỗ mãng và mất dạy với khách hàng, nhưng Grab khước từ mọi cơ hội để khách hàng báo cáo và yêu cầu giải quyết sự việc, đồng thời xoá mọi thông tin về tài xế đó.
Cách làm việc thiếu chuyên nghiệp như thế quả thật đã khuyến khích nhiều tài xế vô giáo dục bộc lộ đầy đủ bản năng thấp kém của mình đối với khách hàng của Grab.
Một dịch vụ thực sự man rợ!
Theo FB LS Lê Công Định
https://www.facebook.com/LSLeCongDinh/posts/pfbid02egFRLdmahpEGS5Q5yPa7BqM7FEJkoDNbpkqTH83BHAoo7HrFoc3rgDPppBeedJwhl