Gemalink khẳng định rằng họ có đủ tiềm lực tài chính và kinh nghiệm thực hiện dự án thành công, cam kết mang lại lợi thế cạnh tranh cho khu vực cảng này.

Hợp tác chặt chẽ với Tập đoàn CMA-CGM, liên minh Ocean Alliance cùng các khách hàng lớn trong ngành vận tải biển, Gemalink kỳ vọng có thể đảm bảo lưu lượng hàng hóa ổn định và thu hút thêm các hãng tàu quốc tế đến khu bến Cái Mép - Thị Vải. Đáng chú ý, cảng Gemalink hiện là một trong những cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam với năng lực tiếp nhận tàu cỡ 250.000 tấn.
Tuy nhiên, Gemalink không phải nhà đầu tư duy nhất quan tâm đến siêu dự án này. Trước đó, liên danh Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), Tập đoàn Geleximco và CTCP Vận tải và Thương mại quốc tế (ITC) cũng đã nộp hồ sơ đề xuất đầu tư với mức vốn hơn 50.800 tỷ đồng, cam kết giải quyết khó khăn và đáp ứng quy hoạch phát triển mới.
Dự án siêu cảng Cái Mép Hạ, theo quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, là một trong những khu bến trọng điểm và cửa ngõ trung chuyển quốc tế. Với tổng diện tích 216 ha và chiều dài bến 5,96 km, cảng có khả năng tiếp nhận các tàu container lên đến 250.000 tấn, dự kiến hoàn thiện từ giai đoạn 2025 đến 2030.
Ngoài Gemalink và liên danh SCIC-Geleximco, còn nhiều doanh nghiệp lớn khác cũng bày tỏ sự quan tâm, hứa hẹn tạo nên cuộc đua khốc liệt để giành quyền phát triển siêu dự án này.
Xem thêm: https://znews.vn/gemadept-muon-canh-tranh-lam-sieu-cang-50000-ty-dong-post1511580.html