Dự báo chứng khoán ngày 20-9: Khối ngoại có thể tăng mua sau khi FED giảm lãi suất

Quyết định giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã mang lại không khí lạc quan cho thị trường chứng khoán toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Ngày 19-9, thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng điểm, với chỉ số VN-Index đóng cửa tại 1.271 điểm, tăng 6 điểm, tương đương 0,5%.

tctdvn-du-bao-chung-khoan-ngay-20-9-khoi-ngoai-co-the-tang-mua-sau-khi-fed-giam-lai-suat-1726757702.png
 

Mặc dù có sự giằng co trong phiên, nhóm cổ phiếu bất động sản và thép đã có giao dịch tích cực. Lực mua từ nhà đầu tư ngoại vẫn mạnh mẽ, với tổng giá trị mua ròng đạt 485 tỷ đồng, tập trung vào các mã như SSI, HCM, PDR. Điều này tạo ra kỳ vọng rằng khối ngoại sẽ tiếp tục gia tăng mua cổ phiếu trong những phiên tới, kéo theo sự tham gia tích cực từ các nhà đầu tư trong nước.

Một số cổ phiếu trụ cột của các ngành ngân hàng, chứng khoán, và bất động sản đều có mức tăng đáng kể, như SSB tăng trần 6,7%, STB tăng 0,8%, SSI tăng 0,6%, và PDR tăng gần 3%.

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương (VCBS) khuyến nghị nhà đầu tư nên nắm giữ các cổ phiếu thu hút dòng tiền ổn định, đặc biệt trong nhóm ngành chứng khoán, bất động sản, và ngân hàng.

Giám đốc Trung tâm phân tích của Công ty Chứng khoán ACBS, bà Đỗ Minh Trang, cũng nhận định rằng nếu FED tiếp tục giảm lãi suất, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ được hưởng lợi. Áp lực tỷ giá sẽ giảm, tạo điều kiện cho Ngân hàng Nhà nước có thể nới lỏng chính sách tiền tệ, đồng thời hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và thu hút dòng vốn nước ngoài vào thị trường.

Theo NLĐ

https://nld.com.vn/chung-khoan-ngay-mai-20-9-khoi-ngoai-co-the-tang-them-suc-mua-sau-khi-fed-giam-lai-suat-196240919164455746.htm