Drama mất 26,5 tỷ tại VCB và TCB: Techcombank trắng án, khách hàng khóc ngất!

Mới đây, vào ngày 2/7, TAND tỉnh Bắc Ninh đã ra phán quyết phúc thẩm vụ bà Trần Thị Chúc kiện Techcombank (TCB). Kết quả, Techcombank không phải bồi thường số tiền 14,6 tỷ đồng vì được xác định không có lỗi.

Chi tiết:

- Bà Chúc mở tài khoản TCB và được giải thích về các điều khoản cơ bản. Dù chỉ học hết lớp 3, bà vẫn ký và chấp nhận các điều khoản.

- Techcombank chứng minh đã cung cấp đầy đủ các yếu tố định danh như tên truy cập, mật khẩu, OTP... Bà Chúc bị lừa bởi kẻ giả làm công an, tự cung cấp thông tin cho họ.

- Tòa nhận định bà Chúc đã cài đặt phần mềm độc hại theo yêu cầu của kẻ lừa đảo và không thường xuyên kiểm tra tài khoản, dẫn đến việc bị mất tiền.

Quá khứ:

- Ngày 22/4/2022, bà Chúc nhận cuộc gọi từ "cán bộ điều tra" yêu cầu mở tài khoản tại VCB và TCB, chuyển 40 tỷ để chứng minh không liên quan đến đường dây ma túy.

- Sau khi mở tài khoản, bà Chúc huy động 11,9 tỷ từ VCB và 14,6 tỷ từ TCB.

- Ngày 25/4/2022, khi đến rút tiền, bà phát hiện tài khoản đã bị rút sạch.

Tòa sơ thẩm:

- Phán quyết có lỗi hỗn hợp, Techcombank phải bồi thường 800 triệu cho bà Chúc.

- Tuy nhiên, phiên phúc thẩm vào ngày 2/7 tuyên Techcombank không có lỗi và không phải bồi thường.

Drama tại tòa:

- Trong phiên tòa xét xử với VCB, bà Chúc bật khóc trước nhiều câu hỏi của thẩm phán.

- Luật sư yêu cầu dừng phiên tòa để đảm bảo sức khỏe cho bà Chúc.

- Ngày 3/7, bà Chúc xin hoãn phiên tòa vì lý do sức khỏe nhưng không được chấp nhận.

Kết luận:

- Tòa phúc thẩm chấp nhận kháng cáo của Techcombank và Viện Kiểm sát, bác kháng cáo của bà Chúc.

- Techcombank không phải bồi thường vì không có lỗi.

------------------------

Nguồn: vietnamnet

https://vietnamnet.vn/vu-khach-mat-26-5-ty-tai-vcb-va-tcb-tcb-khong-co-loi-khach-bat-khoc-2297814.html