Từ chối phục vụ cụ bà 80 tuổi chuyển khoản 2,4 tỷ để mua vàng tại ngân hàng!

Nữ nhân viên ngân hàng tên Tiểu Liên đã được khen thưởng khi không thực hiện yêu cầu chuyển 2,4 tỷ đồng của cụ bà 80 tuổi để mua vàng. Khi nghe lý do chuyển tiền, Tiểu Liên nghi ngờ và liên hệ ngay với cảnh sát.

Chuyện này diễn ra từ năm 2020 tại Thường Châu, Trung Quốc, nhưng gần đây được chia sẻ lại để nâng cao cảnh giác. Vào ngày 23/4/2020, cụ bà 80 tuổi muốn chuyển 710.000 NDT (khoảng 2,4 tỷ đồng) vào tài khoản của một người phụ nữ.

tctd-tu-choi-phuc-vu-cu-ba-80-tuoi-chuyen-khoan-24-ty-de-mua-vang-tai-ngan-hang-1719455518.jpg
 

Tiểu Liên hỏi cụ bà nhiều câu hỏi về mối quan hệ và mục đích chuyển tiền nhưng cụ không chia sẻ gì ngoài việc thúc giục chuyển tiền nhanh. Tiểu Liên khẳng định từ chối phục vụ nếu không có lý do rõ ràng, cụ bà mới kể rằng đã được bạn giới thiệu vào nhóm "Đầu tư vàng online lãi lớn".

Nhóm này có hơn 1.000 thành viên và thường xuyên cập nhật các con số chốt lời khủng, khiến cụ bà quyết định dốc toàn bộ số tiền tiết kiệm để đầu tư. May mắn, Tiểu Liên đã kéo dài cuộc trò chuyện và liên hệ cảnh sát. Khi cảnh sát giải thích chiêu thức lừa đảo, cụ bà mới hiểu ra và thoát khỏi bẫy lừa đảo.

Sau vụ việc, Tiểu Liên được khen thưởng vì sự nhạy bén và cảnh sát cũng cảnh báo mọi người cẩn thận với các thủ đoạn lừa đảo trên các ứng dụng đầu tư tài chính online. Người dân nên cân nhắc kỹ khi tham gia các nhóm đầu tư và kết bạn với người lạ trên mạng xã hội.