Đại án Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan cùng đồng phạm nộp 5.200 tỷ đồng để khắc phục hậu quả

Trong báo cáo công tác của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, một thông tin đáng chú ý đã được đưa ra: các bị cáo trong đại án Vạn Thịnh Phát, bao gồm Trương Mỹ Lan và các đồng phạm, đã tự nguyện nộp gần 5.200 tỷ đồng để khắc phục hậu quả.

Tại phiên họp lần thứ 14 của Ủy ban Tư pháp, báo cáo cho biết các cơ quan tố tụng đã xử lý nhiều vụ án lớn liên quan đến tội phạm tham nhũng và chức vụ, với đại án Vạn Thịnh Phát là một trong những vụ nổi bật. Tính đến nay, năm 2024 đã chứng kiến 838 vụ án tham nhũng được khởi tố, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.

tctdvn-dai-an-van-thinh-phat-truong-my-lan-cung-dong-pham-nop-5200-ty-dong-de-khac-phuc-hau-qua-1725801908.jpg
 

Trong số các vụ án trọng điểm, đại án Vạn Thịnh Phát đã ghi nhận sự hợp tác tích cực của các bị cáo trong việc khắc phục hậu quả với số tiền khổng lồ 5.169 tỷ đồng đã được nộp. Đây là một bước tiến lớn trong việc thu hồi tài sản thất thoát, góp phần xử lý nghiêm minh các vụ án kinh tế và tham nhũng.

Việc tự nguyện nộp lại số tiền lớn cho thấy chính sách khoan hồng đối với những người thành khẩn và tích cực khắc phục thiệt hại trong quá trình điều tra, xét xử các vụ án tham nhũng và kinh tế.

Theo kinh tế chứng khoán

https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dai-an-van-thinh-phat-truong-my-lan-cung-dong-pham-tu-nguyen-nop-gan-5200-ty-dong-khac-phuc-hau-qua-248097.html