🌉 Cầu Cát Lái – “điểm nghẽn” thành điểm nhấn
-
Tổng chiều dài: 11,7 km, nối từ nút giao Mỹ Thủy (TP. Thủ Đức) đến cao tốc Bến Lức – Long Thành (Nhơn Trạch, Đồng Nai).
-
Tổng vốn: ~20.500 tỷ đồng (gồm 3 hợp phần).
-
🔸 GPMB & mở rộng đường Nguyễn Thị Định (TP.HCM): 4.975 tỷ đồng.
-
🔸 GPMB phía Đồng Nai: 2.985 tỷ đồng.
-
🔸 Xây dựng cầu & đường dẫn hai đầu cầu: 12.564 tỷ đồng (PPP).
-
-
Thời gian thực hiện: 2025 – 2029.
Cầu dây văng Cát Lái sẽ thay thế phà Cát Lái – điểm ùn tắc trứ danh – giúp giảm tải giao thông, thúc đẩy phát triển đô thị Nhơn Trạch và kết nối trực tiếp TP.Thủ Đức – Đồng Nai – Bà Rịa – Vũng Tàu.

🏗️ Cầu Đồng Nai 2 – “đường cứu hỏa” cho giao thông phía Đông
-
Tổng chiều dài: 11,8 km, từ Gò Công (TP.Thủ Đức) đến Quốc lộ 51 (Biên Hòa, Đồng Nai).
-
Tổng vốn đầu tư: ~11.700 tỷ đồng, chia 3 hợp phần:
-
🔸 Đường nối từ Gò Công đến cầu: 4.623 tỷ đồng.
-
🔸 GPMB phía Đồng Nai: 724 tỷ đồng.
-
🔸 Cầu & tuyến 777B kéo dài đến QL51: 6.411 tỷ đồng.
-
-
Dự kiến thi công: 2025 – 2028.
Cầu Đồng Nai 2 được kỳ vọng giảm tải cho cầu Đồng Nai hiện hữu, đồng thời mở ra trục phát triển công nghiệp – logistics mới nối Long Thành, Nhơn Trạch, Tam Phước.
🕒 Khởi công ngay cuối năm 2025 nếu được “gật đầu”
CC1 đề nghị tỉnh Đồng Nai và các bộ, ngành đẩy nhanh phê duyệt thủ tục, cho phép chỉ định nhà đầu tư để tránh kéo dài tiến độ.
Doanh nghiệp khẳng định nếu được chấp thuận, hai dự án sẽ khởi công cùng lúc trong quý IV/2025 🚀
💬 CC1 nói gì?
“Hai cây cầu không chỉ giải quyết nhu cầu giao thông cấp bách mà còn là hạ tầng chiến lược cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam – thúc đẩy phát triển đô thị vệ tinh và khu công nghiệp trọng điểm.” – Đại diện CC1 chia sẻ.