Bong bóng cá - từ món bỏ đi giờ đắt đỏ với giá lên đến 5 triệu đồng/kg, được săn đón tại Trung Quốc

Từng là phụ phẩm không ai quan tâm, giờ đây bong bóng cá lại trở thành "đặc sản" được săn đón, đặc biệt tại Trung Quốc. Giá bong bóng cá tra và basa có thể dao động từ 1,6 triệu đồng/kg, trong khi bong bóng cá chẽm còn có giá cao hơn, từ 3-5 triệu đồng/kg!

Theo chia sẻ của một số nhà buôn, nhu cầu từ thị trường Trung Quốc khiến bong bóng cá Việt Nam ngày càng khan hiếm. Việc chế biến loại này cực kỳ tỉ mỉ và phụ thuộc vào thời tiết, nên giá càng cao vào mùa mưa.

Chị Hoàng Anh, một nhà buôn online cho biết: "Nguồn hàng giờ khan hiếm lắm, tôi chủ yếu bán cho các nhà hàng và dân sành ăn."

tctdvn-bong-bong-ca-tu-mon-bo-di-gio-dat-do-voi-gia-len-den-5-trieu-dongkg-duoc-san-don-tai-trung-quoc-1725889381.jpg
 

Nhưng đây không chỉ là nhu cầu ăn uống, ở Trung Quốc, bong bóng cá còn là biểu tượng của sự thịnh vượng và được dùng làm quà tặng trong các dịp quan trọng. 

Sự thật thú vị là trước đây, bong bóng cá Mexico chiếm lĩnh thị trường, nhưng giờ thì sản phẩm từ Việt Nam đang lên ngôi nhờ chất lượng cao hơn và giá cả cạnh tranh. Chỉ trong 6 tháng đầu năm, xuất khẩu bong bóng cá của Việt Nam đã tăng 40%, đạt 50 triệu USD! 

Theo Vnexpress

https://vnexpress.net/vai-trieu-dong-mot-kg-bong-bong-ca-4780171.html