Quảng cáo DDCI

Bolt – Ứng dụng gọi xe châu Âu đổ bộ Việt Nam: Liệu có làm nên chuyện giữa ‘rừng’ đối thủ Grab, Be và Xanh SM?

Bolt, đối thủ lớn của Uber tại châu Âu, đang thực hiện những bước đi đầu tiên để gia nhập thị trường gọi xe đầy tiềm năng ở Việt Nam. Công ty hiện đã tuyển dụng nhân sự, mở tùy chọn đăng ký cho tài xế tại TP HCM và đăng tải quảng cáo thu hút các đối tác tài xế với mức thu nhập hấp dẫn.
tctdvn-bolt-ung-dung-goi-xe-chau-au-do-bo-viet-nam-lieu-co-lam-nen-chuyen-giua-rung-doi-thu-grab-be-va-xanh-sm-1736174005.png
 

Được thành lập năm 2013 tại Estonia, Bolt hiện hoạt động tại hơn 50 quốc gia, cung cấp các dịch vụ như đặt xe, thuê ô tô, xe máy, giao đồ ăn và hàng tạp hóa. Với 4,6 triệu đối tác tài xế và giao hàng, Bolt đã phục vụ hơn 200 triệu người dùng toàn cầu.

Website chính thức của Bolt đã có phiên bản tiếng Việt và cho phép đăng ký tài xế tại TP HCM. Tuy nhiên, các dịch vụ giao hàng, hợp tác với nhà hàng và đội xe vẫn chưa khả dụng.

Theo Mordor Intelligence, thị trường gọi xe Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, dự kiến đạt 2,16 tỷ USD vào năm 2029, với tốc độ tăng trưởng 19,5% mỗi năm. Tuy nhiên, Bolt sẽ phải đối mặt với những đối thủ lớn như Grab, Xanh SM và Be trong bối cảnh sự cạnh tranh rất khốc liệt. Những tên tuổi như Uber và Gojek đã phải rút lui khỏi thị trường này vì khó khăn.

Xem thêm: https://vnexpress.net/doi-thu-cua-uber-tai-chau-au-tuyen-tai-xe-o-viet-nam-4836242.html