🚗 Ông Trần Hoàng Minh (quận 1) mang xe đến đại lý Toyota chính hãng, được hẹn 3 ngày – chờ mãi 5 ngày chưa có. Cuối cùng mới biết xe bị lén chuyển ra xưởng ngoài, về tay thì xe bị sơn lệch màu, bám bụi đầy.
🚘 Anh Đoàn Hữu Nguyên (quận 7) được bảo hiểm yêu cầu sửa tại garage liên kết. Sau khi nhận xe, phát hiện phụ tùng bị thay bằng đồ không chính hãng, thậm chí có dấu hiệu đã qua sử dụng.
📉 Hàng loạt khách hàng phản ánh bị “chơi chiêu”:
-
Không cho chọn nơi sửa
-
Nhập sai thông tin xe
-
Cố tình trì hoãn thẩm định
-
Ép phải nhận sửa ngoài hãng

💬 Theo chuyên gia trong ngành, nhiều đại lý ô tô và công ty bảo hiểm bắt tay nhau, “kê giá” linh kiện chính hãng nhưng thay đồ rẻ tiền, ăn chênh lệch khủng. Có nơi còn thuê thợ ngoài khoán giá cực thấp, chất lượng thì… khỏi bàn!
🕵️♂️ Cơ quan chức năng đã vào cuộc, khám xét một số đại lý ở TP HCM và Hà Nội đầu tháng 5 để làm rõ dấu hiệu gian lận bảo hiểm.
📉 Cạnh tranh giảm giá – dịch vụ cũng lao dốc
Nhiều công ty bảo hiểm giảm phí xuống đáy để giữ khách, nhưng lại cắt xén dịch vụ, gây thiệt hại cho người mua:
-
Trì hoãn xử lý
-
Phát sinh chi phí
-
Chất lượng sửa chữa tệ
Khách hàng mất niềm tin, thậm chí chọn không mua bảo hiểm nếu không bắt buộc.
🚘 Các hãng xe lấn sân bảo hiểm – Giải pháp “cứu vớt niềm tin”?
Trước tình trạng hỗn loạn, nhiều hãng xe lớn như Toyota, Honda, Ford, Mercedes-Benz đã tự triển khai bảo hiểm riêng:
-
Gắn với hệ thống sửa chữa chính hãng
-
Cam kết chất lượng linh kiện
-
Dịch vụ minh bạch, nhanh gọn
🎯 Đây không chỉ là hướng đi để nâng cao trải nghiệm người dùng, mà còn giúp hãng xe giữ chân khách hàng, tạo doanh thu từ dịch vụ hậu mãi trong bối cảnh thị trường xe đang bão hòa.