AEON Việt Nam có CEO mới – “tướng” kỳ cựu dẫn dắt tham vọng mở rộng gấp 3 lần

Tập đoàn AEON vừa công bố ông Tezuka Daisuke chính thức giữ chức Tổng Giám đốc AEON Việt Nam kiêm Trưởng đại diện Tập đoàn tại Việt Nam.
tctdvn-aeon-viet-nam-co-ceo-moi-tuong-ky-cuu-dan-dat-tham-vong-mo-rong-gap-3-lan-1752163301.png
 

Ông Tezuka là “người AEON chính hiệu” với 23 năm kinh nghiệm, từng đảm nhiệm nhiều vị trí cấp cao trong hệ thống AEON như:

  • TGĐ Maxvalu Kanto

  • Giám đốc đại diện United Super Markets Holdings

  • Gần nhất: TGĐ AEON Global SCM Co., Ltd

📌 Ông Tezuka kế nhiệm ông Furusawa Yasuyuki, người vừa trở lại Nhật để phụ trách mảng bách hóa tổng hợp & siêu thị toàn cầu.


🚀 Tham vọng gấp 3 tại Việt Nam trước năm 2030

Theo chiến lược mới, AEON đặt mục tiêu:

  • Mở rộng quy mô hoạt động gấp 3 lần

  • Tăng số trung tâm thương mại, diện tích sàn và vốn đầu tư

  • Biến Việt Nam thành thị trường chiến lược hàng đầu sau Nhật Bản và Trung Quốc


📈 Việt Nam đang là "mỏ vàng" của AEON

  • Doanh thu AEON Mall Việt Nam năm 2024 đạt 17,3 tỷ yen (~3.150 tỷ đồng), tăng 13% so với 2023.

  • Lợi nhuận ròng: 4,23 tỷ yen (~770 tỷ đồng) – lãi hơn 2 tỷ đồng mỗi ngày.

  • Đến nay, AEON đã rót 1,5 tỷ USD vào Việt Nam.

  • Đang vận hành 8 trung tâm thương mại, tổng diện tích thuê hơn 462.000 m².

  • Hơn 7.000 nhân sự trên toàn quốc.


🏢 Hệ sinh thái AEON Việt Nam:

  • Trung tâm Mua sắm

  • Siêu thị & Bách hóa tổng hợp

  • Chuỗi cửa hàng chuyên doanh

  • Siêu thị vừa & nhỏ

  • Thương mại điện tử