Từ thương hiệu gia công cho nước ngoài từ năm 1987, đến tận 2015 Huy Thanh Jewelry mới chính thức ra mắt cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội và bắt đầu "đánh chiếm" thị trường bán lẻ.
Đến nay, họ đã sở hữu 23 cửa hàng khắp cả nước, tập trung nhiều ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng. Đỗ Văn Hy - "đại gia trang sức" sáng lập nên Huy Thanh Jewelry, đã nâng vốn điều lệ của công ty từ 28 tỷ lên 186,6 tỷ trong năm 2024!
Lợi nhuận thì sao?
Dù doanh thu tăng mạnh mẽ, nhưng chi phí cao khiến lợi nhuận gộp chỉ đạt 23,6 tỷ vào năm 2023. Tuy nhiên, chi phí vay và quản lý doanh nghiệp đã kéo công ty vào tình cảnh thua lỗ hàng chục tỷ trong những năm trước đó.
Năm 2023, khi doanh thu chạm đỉnh 226 tỷ đồng, Huy Thanh Jewelry chỉ lãi vỏn vẹn 113 triệu đồng. Tổng thuế thu nhập đóng góp trong 3 năm trước đó là 0 đồng và đến năm 2023 chỉ đóng được 28 triệu.
Liệu "ông lớn" ngành trang sức này đang giấu đi điều gì?
-----------
Nguồn: vietnamfinance
https://vietnamfinance.vn/ban-trang-suc-thu-500-ty-huy-thanh-jewelry-nop-thue-chua-noi-30-trieu-d116139.html?fbclid=IwY2xjawFV_mdleHRuA2FlbQIxMAABHR3bIL650G1PWvSeCAEWodtvvdSM02xTFID7Am-zVw8-CEidBpCcJCCd0g_aem_0oZko6enig0HOmRiBIRy0w