Kết phiên 4/12, CC1 đứng giá ở mức 29.900 đồng/cp và không ghi nhận bất kỳ giao dịch khớp lệnh nào. Đây đã là phiên thứ 4 liên tiếp thanh khoản bằng 0 – điều hiếm gặp với một mã vốn hóa lớn thuộc nhóm xây dựng phía Nam.
Diễn biến này càng trở nên khó lý giải khi 11 phiên gần nhất chỉ có 12.900 cổ phiếu được sang tay, trong đó 7 phiên hoàn toàn không có giao dịch. Trái ngược hoàn toàn với giai đoạn đầu năm, khi CC1 từng là một trong những mã xây dựng tăng mạnh nhất thị trường, từ vùng 14.000 đồng leo lên đỉnh lịch sử 36.000 đồng vào tháng 9 (tăng 157%).

Tuy nhiên, sau khi lập đỉnh, cổ phiếu này nhanh chóng bước vào nhịp điều chỉnh mạnh, kèm theo việc thanh khoản lao dốc và gần như biến mất trong các phiên gần đây.
Điều đáng nói là sự “đóng băng” của CC1 diễn ra đúng lúc tâm lý thị trường rất tích cực, khối ngoại mua ròng hơn 4.000 tỷ đồng chỉ trong 3 phiên.
Trong khi đó, tình hình kinh doanh của CC1 lại ghi nhận sự khởi sắc rõ rệt. Trong 9 tháng, doanh thu của doanh nghiệp tăng hơn 20% lên 7.451 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 182,2 tỷ đồng – gấp gần 3 lần cùng kỳ, là mức cao nhất trong nhiều năm.
CC1 hiện là một trong những nhà thầu lớn phía Nam, tham gia hàng loạt dự án trọng điểm như nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, sân bay Long Thành… Mới đây, tỉnh Đồng Nai cũng chấp thuận liên danh do CC1 đứng đầu là nhà đầu tư lập hồ sơ đề xuất dự án cầu Long Hưng (Đồng Nai 2) theo hình thức PPP.
Trong bối cảnh kết quả kinh doanh cải thiện, dự án mới liên tục mở ra, việc cổ phiếu CC1 “tắc thanh khoản” nhiều phiên liên tiếp trở thành dấu hỏi lớn đối với thị trường và giới đầu tư.