Zalo "tận thu" người dùng mới với phí 5.000 đồng/SMS - Ứng dụng miễn phí mà giờ lại thu phí đăng ký khiến người dùng "khó chịu vô cùng"

Nhiều bạn dùng Zalo gần đây phàn nàn “lừa đảo” khi đăng ký tài khoản mới. Dù Zalo tự xưng là ứng dụng nhắn tin và gọi điện MIỄN PHÍ trên di động và máy tính, nhưng thực tế, người dùng bị ép phải gửi tin nhắn đến đầu số 7539 và trả phí 5.000 đồng/SMS để nhận mã kích hoạt tài khoản.
tctdvn-zalo-tan-thu-nguoi-dung-moi-voi-phi-5000-dongsms-ung-dung-mien-phi-ma-gio-lai-thu-phi-dang-ky-khien-nguoi-dung-kho-chiu-vo-cung-1739611162.jpg
 

💬 Chuyện gì đã xảy ra?

  • Chị Mỹ Thanh (TP Thủ Đức, TP.HCM) chia sẻ: "Tôi đăng ký tài khoản Zalo mới cho mẹ vào ngày 14/2, nhưng thay vì nhập số điện thoại, thiết lập mật khẩu và nhận mã OTP tự động như thường lệ, tôi bị yêu cầu nhắn tin trả 5.000 đồng/SMS. Thật bất ngờ!"
  • Anh Quốc Huy (Đà Nẵng) cũng cho biết: "Mức phí 5.000 đồng không phải nhiều, nhưng Zalo lại viện lý do ‘hệ thống đang bận’ để bắt tôi phải tốn tiền. Cách làm này thật không hay chút nào."
  • Anh Văn Thành (TP.HCM) bức xúc: "Họ tự hào có mấy chục triệu người dùng nhưng lại dùng lý do hệ thống bận để ép người dùng trả tiền. Thà Zalo công khai mức phí 5.000 đồng/tài khoản thì dễ chấp nhận hơn nhiều!"

🔍 Vấn đề nổi bật:

  • Phí đăng ký mới bắt đầu được áp dụng từ vài ngày gần đây, nhưng Zalo không công bố rõ ràng thông tin này, mà lại “điêu khắc” người dùng qua tin nhắn SMS.
  • Điều này gây bức xúc vì mâu thuẫn với lời cam kết miễn phí của ứng dụng.