Xe sang "hụt hơi", Haxaco tụt lãi – Lãnh đạo đồng loạt tháo chạy!

Phân khúc xe sang vẫn “đuối”, trong khi chi phí tài chính, chi phí bán hàng, mở rộng hệ thống kéo lùi lợi nhuận. Cạnh tranh giá cũng khiến biên lợi nhuận bị bào mòn.
tctd-xe-sang-hut-hoi-haxaco-tut-lai-lanh-dao-dong-loat-thao-chay-1754031020.jpg

📉 Quý II/2025 không như kỳ vọng:

  • Doanh thu thuần: 1.029 tỷ đồng (-8%)

  • Lợi nhuận sau thuế: chỉ còn 10 tỷ đồng, giảm 50% so với cùng kỳ

  • 6 tháng đầu năm: doanh thu 1.988 tỷ, lãi sau thuế 26,7 tỷ đồng (-50%)
    ➡️ Mới hoàn thành 15% kế hoạch lợi nhuận năm (260 tỷ)

💬 Công ty ô tô Hàng Xanh Haxaco lý giải: Phân khúc xe sang vẫn “đuối”, trong khi chi phí tài chính, chi phí bán hàng, mở rộng hệ thống kéo lùi lợi nhuận. Cạnh tranh giá cũng khiến biên lợi nhuận bị bào mòn.

📦 Hàng tồn kho tăng vọt:

  • Tăng thêm 250 tỷ, lên tới 912 tỷ đồng

  • Tiền mặt giảm sốc: từ 262 tỷ → còn 97 tỷ đồng

  • Nợ ngắn hạn: tăng thêm 175 tỷ, lên mức 845 tỷ đồng

tctd-xe-sang-hut-hoi-haxaco-tut-lai-lanh-dao-dong-loat-thao-chay1-1754031009.jpg

📈 Cổ phiếu HAX tăng – Lãnh đạo tranh thủ “ra hàng”
💥 Phó TGĐ Trần Quốc Hải: bán 1,5 triệu cp
💥 Thành viên HĐQT Trần Văn Mỹ: bán 1,6 triệu cp
💥 Giám đốc tài chính, người thân Chủ tịch & cả CEO Nguyễn Thị Ngọc Bích: cùng bán ra hàng trăm nghìn cổ phiếu

🧩 Thời điểm bán: đúng lúc HAX lên đỉnh 17.600 đồng/cp (28/7) – cao nhất kể từ tháng 4/2022.
🎯 Chốt phiên 30/7: HAX còn 16.900 đồng/cp, đang có dấu hiệu điều chỉnh.

🔥 Tóm lại: Xe sang chững lại, lợi nhuận giảm sâu, tiền mặt cạn dần, lãnh đạo bán ra liên tục – Nhà đầu tư nên “cân não” trước khi quyết định giữ HAX quá lâu trong danh mục!

👉 Theo dõi thêm để cập nhật diễn biến tài chính – chứng khoán mỗi ngày!