Xác thực khuôn mặt ngày đầu: App Vietcombank bất động, khách hàng bức xúc!

Sáng nay, ngày đầu Vietcombank áp dụng xác thực khuôn mặt, app đã liên tục gặp sự cố, khiến khách hàng không thể truy cập.

Hàng loạt khách hàng gặp khó khăn:

Sáng 1/7, nhiều khách hàng Vietcombank không thể truy cập vào app để thực hiện giao dịch. Chị T.X (Q.3, TP.HCM) cho biết khi thực hiện chuyển tiền trên VCB Digital, chị chỉ nhận được thông báo: "Dịch vụ không thực hiện trong lúc này. Quý khách vui lòng thử lại sau."

Lỗi liên tục xảy ra:

Đây là tình trạng chung của nhiều người trong ngày đầu tiên áp dụng xác thực khuôn mặt cho các giao dịch trên 10 triệu đồng. App VCB Digital liên tục báo lỗi như: "Có lỗi phát sinh trong quá trình xử lý dữ liệu. Quý khách vui lòng kiểm tra hoặc liên hệ các điểm giao dịch của Vietcombank hoặc Hotline 1900545413 để được hỗ trợ."

Hệ thống quá tải:

Nhiều khách hàng phản ánh do trục trặc khi quét chip CCCD, họ phải đến ngân hàng để đăng ký. Nhưng khi đến nơi, nhân viên VCB cho biết hệ thống đang quá tải. Họ khuyên khách hàng nên đến vào những ngày vắng khách nếu chưa cần gấp.

tctd-xac-thuc-khuon-mat-ngay-dau-app-vietcombank-bat-dong-khach-hang-buc-xuc1-1719841140.jpg
Khách hàng không thực hiện được chuyển khoản qua app ngân hàng

Các ngân hàng khác cũng gặp sự cố:

Anh N.Đ.T (Q.1, TP.HCM) cho biết anh cần chuyển khoản 2 triệu đồng qua tài khoản SHB nhưng cũng gặp trục trặc tương tự. Nhân viên ngân hàng báo hệ thống đang bị lỗi.

Quy định mới từ Ngân hàng Nhà nước:

Theo Quyết định số 2345 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, từ ngày 1/7, tất cả các giao dịch trực tuyến phải xác thực bằng dấu hiệu sinh trắc học (hiện nay là xác thực khuôn mặt). Các giao dịch yêu cầu xác thực này bao gồm:

- Chuyển tiền trong và ngoài ngân hàng, nạp ví điện tử với giá trị trên 10 triệu đồng/giao dịch hoặc tổng giá trị giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng.

- Chuyển tiền ra nước ngoài, thanh toán hóa đơn dịch vụ với tổng giá trị trên 100 triệu đồng trong ngày.

- Kích hoạt dịch vụ ngân hàng số lần đầu hoặc đổi thiết bị sử dụng ứng dụng ngân hàng số.

Xác thực khuôn mặt:

Hình ảnh khuôn mặt của khách hàng khi thực hiện giao dịch sẽ được kiểm tra và so khớp với dữ liệu sinh trắc học đã được cập nhật tại ngân hàng, có đối khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Cơ sở dữ liệu căn cước.

Bạn đã gặp sự cố nào khi thực hiện xác thực khuôn mặt chưa? Chia sẻ để cùng tìm giải pháp nhé!

----------------

Nguồn: Thanh niên

https://thanhnien.vn/ngay-dau-xac-thuc-khuon-mat-app-vietcombank-thuong-xuyen-bat-dong-185240701140550425.htm