Vợ hay chồng - ai là người giữ tiền, quản lý thu chi cho gia đình? Tham khảo một số gia đình dưới đây nhé!

tctd-vo-hay-chong-ai-la-nguoi-giu-tien-quan-ly-thu-chi-cho-gia-dinh-tham-khao-mot-so-gia-dinh-duoi-day-nhe-1721890558.jpg
 

1. Thiên chức phụ nữ là quản lý gia đình, tiền bạc là không ngoại lệ. Tôi lương hơn trăm triệu, tôi giữ lại 7-8 triệu/tháng xài còn chưa hết vì đa số ăn cơm ở nhà, đôi khi năm vài tháng mua được cả cây vàng tôi lại về gửi vợ, Nói thiệt quản lý tiền bạc nhức đầu lắm, việc cơ quan tôi đã mệt, tôi thêm tiền bạc nữa chắc chết mất.

Nhưng theo tôi nói đi phải nói lại, để đàn ông yên tâm gửi hết cho phụ nữ, thì người phụ nữ phải chứng tỏ sự an tâm như không cờ bạc, không đề đóm hay tiêu xài hoang phí, không ke re cắt rắc với chồng nếu chồng cần thì đưa lại hoặc nếu có tang gia hiếu hỉ thì bỏ thêm cho chồng,

Có ba thứ vợ chồng phải hoà hợp đó là tiền bạc, tình dục, và giáo dục con cái, cư xử với hai bên gia đình, nhưng trong đó tiền bạc là năng lượng sống của cả gia đình, tình dục là lửa hôn nhân, giáo dục con là xây đắp tương lai, cái nào cũng quan trọng cả.

(Game Fish)

2. Cách đây vài chục năm tôi đã kiên định với tài chính hôn nhân rằng phải công khai,bình đẳng về tiền bạc.Nên tôi luôn thực hiện bằng cách chi tiêu gia đình thì ghi sổ,hết tháng chốt lại chia đôi. Lập một quĩ chung và tiếp tục cùng đóng góp như nhau, đây gọi là quĩ đầu tư và dự phòng. Số dư còn lại của ai nấy sài,tôi thấy sống như vậy rất ổn vì hai bên đều không lo sự bất lợi ví dụ như li hôn thì tay trắng, không bị đối tác khinh thường vì ăn bám,hoặc không bị ỷ vào dựa dẫm,không phải ngửa tay xin chính tiền mình làm ra, được tự do đối nội đối ngoại và đặc biệt là có chí tiến thủ phấn đấu tốt hơn.Tôi thấy làm như vậy thì vợ chồng không va chạm mâu thuẫn về tiền bạc bởi rất công khai bình đẳng rồi, còn gì mà tranh cãi.

(Liên Hoa)

3. Khi đã trao cả cuộc đời vào tay "nửa kia" rồi thì mấy đồng bạc kiếm được chẳng lẽ còn có giá trị hơn chính bản thân mình hay sao mà tiếc làm gì? Nếu không đặt lòng tin vào người ta thì sống với người ta chẳng lẽ chỉ để thỏa mãn nhu cầu sinh lý thôi sao?

(Tô Hòa)

4. Gia đình tôi thì tôi tin tưởng vợ hơn là bản thân mình, nên là tôi cứ gửi hết thu nhập cho vợ, rồi từ đó vợ chuyển lại cho tôi 1 ít và gửi cho mẹ 1 phần, tầm 70% thu nhập là vợ giữ nên sau 1 thời gian thì số tích lũy của 2 vợ chồng tăng lên rõ rệt và cứ thế hướng đến tự do tài chính. So với trước đây nếu tôi giữ tiền thì tôi hay xài phung phí, còn giờ đây do chỉ có 1 ít nên sử dụng tiền hợp lý hơn rất nhiều. Đó là chuyện nhà tôi còn nhà khác thì còn tùy vì ko phải người vợ nào cũng giữ tiền tốt.

(Lê Thành Đô)

5. Để ngân hàng giữ cho

(Hắc Ám Thiên Thần Lucifer)

6. Nhà tôi cũng quy về 1 mối, chồng hàng tháng có lương, 1 phần trả nợ mua nhà, 1 phần giữ lại chi tiêu, các khoản ngoài hay thưởng cũng chỉ giữ lại vài triệu còn đâu đưa hết cho tôi giữ. Về cơ bản chồng không muốn quản lý tiền bạc, cầm tiền hay tiêu nên không muốn giữ. Tôi đi làm lương thưởng cũng khá, hầu như chi tiêu hàng tháng, con cái học hành tôi tự lo đc, tiền chồng đưa chủ yếu để tiết kiệm nên chồng cũng tin tưởng vợ.
(Hoa bất tử)

7. Tuỳ, mỗi nhà mỗi cảnh. Nhà nào đàn ông quản tiền tốt hơn thì tốt hơn là giao cho chồng, và ngược lại nếu phụ nữ quản tiền tốt hơn thì giao cho vợ.
Nhìn vào cách chi tiêu mua sắm so với hiện trạng hoàn cảnh mỗi gia đình sẽ cho thấy người vợ hay người chồng quản tiền tốt hơn.
(saigon84)