Vinfast "hoá rồng": Doanh thu quý III tăng mạnh, vị thế dẫn đầu thị trường nội địa

VinFast ghi nhận quý III/2024 đầy ấn tượng với doanh số bàn giao xe tăng 115% so với cùng kỳ năm trước và doanh thu đạt 511,6 triệu USD, tăng 49,3%. Những cải thiện trong biên lợi nhuận và giảm lỗ gộp là tín hiệu tích cực, khẳng định vị thế thương hiệu xe điện hàng đầu tại Việt Nam và đà tăng trưởng mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.
tctdvn-vinfast-hoa-rong-doanh-thu-quy-iii-tang-manh-vi-the-dan-dau-thi-truong-noi-dia-1732687236.jpg
 

Doanh số vượt trội:

21.912 xe bàn giao trong quý III, tăng 66% so với quý II và 115% so với cùng kỳ năm 2023.

Doanh thu đạt 12.326 tỷ đồng, tăng 42,2% so với quý II.

Cải thiện biên lợi nhuận:

Lỗ gộp giảm 45,6% so với quý II.

Biên lợi nhuận gộp cải thiện đáng kể từ âm 62,7% (quý II) xuống còn âm 24%.

Lỗ ròng giảm:

Quý III ghi nhận lỗ ròng 13.251 tỷ đồng, giảm 29,4% so với quý II.

Dấu ấn trên thị trường nội địa

Tháng 9/2024, VinFast lần đầu tiên vượt qua các thương hiệu quốc tế, trở thành hãng xe bán chạy nhất tại Việt Nam.

Tổng số xe điện bàn giao tại Việt Nam từ đầu năm đạt 51.000 xe tính đến tháng 10.

Kế hoạch mở rộng sản xuất với nhà máy tại Hà Tĩnh, chuyên sản xuất dòng xe phổ thông VF 3 và VF 5, dự kiến hoạt động từ năm 2025 với công suất tối đa 300.000 xe/năm.

Chiến lược toàn cầu hóa

Bắc Mỹ: Ghi nhận doanh số kỷ lục nhờ mạng lưới đại lý mở rộng và bàn giao mẫu VF 9 tại Mỹ và Canada từ tháng 11.

Indonesia: Chuẩn bị đưa nhà máy Subang vào hoạt động năm 2025; đã mở 17 cửa hàng đại lý tại 15 thành phố.

Philippines: Đã mở bán VF 3, VF 5, VF 7; 8 đại lý phủ khắp 6 thành phố.

Ấn Độ: Nhà máy công suất 50.000 xe/năm sẽ hoạt động từ năm 2025.

Trung Đông: Thương hiệu ra mắt tại UAE, mở đại lý đầu tiên tại Dubai.

Định hướng tương lai

VinFast đặt mục tiêu giao 80.000 xe trong năm 2024 và duy trì vị thế dẫn đầu tại thị trường nội địa. Sự cải thiện trong quản lý chi phí và mở rộng sản xuất được kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng.

Nhận định

Kết quả kinh doanh quý III khẳng định chiến lược phát triển bền vững của VinFast. Sự tăng trưởng không chỉ thể hiện ở doanh số và doanh thu mà còn ở sự mở rộng trên các thị trường quốc tế. Với việc đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng và đa dạng hóa sản phẩm, VinFast có cơ hội lớn trở thành thương hiệu toàn cầu trong lĩnh vực xe điện.

Xem thêm: https://nhipsongkinhdoanh.vn/quy-iii--doanh-so-ban-giao-xe-vinfast-tang-11-doanh-thu-tang-hon-49-13750.htm