VNExpress thông tin, ông Vượng giữ chức Chủ tịch HĐQT VinFast từ tháng 3/2022. Đầu 2024, ông chuyển sang đảm nhận chức TGĐ, trực tiếp điều hành công ty...
Ông cho biết VinFast là sứ mệnh, tương lai của Vingroup nên "sẽ không bao giờ buông". Ông cũng khẳng định sẽ thu xếp nguồn tiền cá nhân để tài trợ tiếp cho hãng xe điện tối thiểu 1 tỷ USD.
Trước đó, đầu năm 2023, Chủ tịch Vingroup công bố hiến tặng 1 tỷ USD cho VinFast, Vingroup tài trợ không hoàn lại 500 triệu USD, đồng thời cho VinFast vay một tỷ USD trong tối đa 5 năm. Đầu tháng 10/2023, ông Vượng tặng tiếp công ty sản xuất pin có quy mô vốn 6.500 tỷ.
Nửa đầu năm nay, mảng sản xuất tiếp tục là trụ cột đứng thứ hai về doanh thu của Vingroup khi đem về gần 14.200 tỷ đồng.
Lãi ròng hợp nhất 6 tháng của Vingroup ghi nhận hơn 2.000 tỷ. Trong đó, chia theo cấu phần hoạt động, sản xuất vẫn tiếp tục báo lỗ trước thuế hơn 18.800 tỷ. Phần lỗ này được "gánh" bởi hoạt động kinh doanh bất động sản (lãi trước thuế hơn 9.600 tỷ đồng), cho thuê bất động sản đầu tư (hơn 1.500 tỷ đồng) và các hoạt động khác.
Cũng theo thuyết minh trong báo cáo tài chính kiểm toán, Xanh SM - hãng taxi của ông Phạm Nhật Vượng – đóng góp hơn 5.700 tỷ đồng doanh thu cho Vingroup, tăng nhẹ so với cùng kỳ...
Tính tới cuối quý II, Vingroup cũng ghi nhận hơn 67.500 tỷ đồng các khoản cho vay công ty con. Trong đó, VinFast chiếm hơn 77%, với dư nợ vay tập đoàn hơn 52.200 tỷ đồng...
————
Những con số trên ít nhiều cho thấy ông Phạm Nhật Vượng sẽ không lùi bước. VinFast cũng không có đường lùi khi được đưa ra làm sứ mệnh, là tương lai của Vingroup. Vinfast đã và đang đứng trước rất nhiều khó khăn, nhưng nó có nhiều cơ hội vượt thoát khi được chọn là tương lai của một đế chế.
Theo tapchidoanhnhan