TP.HCM – Đồng Nai: Sáp nhập tỉnh nhưng... phải "mượn đường" nhau?

Việc sáp nhập tỉnh đang được đề xuất mạnh mẽ với phương án: TP.HCM + Bình Dương + Bà Rịa - Vũng Tàu, còn Đồng Nai + Bình Phước. Nhưng một vấn đề gây tranh cãi là nhiều khu vực không có đường kết nối trực tiếp, buộc phải đi vòng qua tỉnh khác. 🤯

🚧 Ví dụ:

  • TP.HCM → Vũng Tàu: Không có đường thẳng, phải "quá cảnh" qua Đồng Nai.

  • Đồng Nai → Bình Phước: Không có đường trực tiếp, bắt buộc đi qua Bình Dương.

Đi trong tỉnh mà phải qua tỉnh khác? Điều này sẽ gây bất tiện lớn trong việc tổ chức giao thông, nhất là khi các tuyến đường vẫn phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng hiện tại.

z6450238453548-a2936bfc6fa815ea8b39cef64d06ca80-1743138669.jpg
 

🔎 Giải pháp nào?

  • TP.HCM đang thúc đẩy loạt dự án như cầu Cần Giờ, đường sắt tốc độ cao, cầu vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu để cải thiện kết nối.

  • Bình Phước cũng đề xuất khôi phục cầu Mã Đà để đi thẳng sang Đồng Nai.

  • Một số chuyên gia đề xuất điều chỉnh địa giới, nhập Nhơn Trạch, Long Thành về TP.HCM hoặc đưa Phú Giáo, Tân Uyên về Đồng Nai để giao thông liền mạch hơn.

z6450238453514-799bfce09e912a39ed8c88df976f4675-1743138669.jpg
 

💬 Bạn nghĩ sao về phương án này? Sáp nhập tỉnh có thực sự tối ưu nếu đường sá chưa sẵn sàng? ⬇️⬇️⬇️