TMT Motors nhảy vào “cuộc chiến trạm sạc” xe điện: Đối đầu trực diện V-Green của VinFast

Không chỉ bán xe, TMT Motors – nhà phân phối dòng xe điện mini Wuling – vừa lập công ty mới chuyên xây trạm sạc, chính thức bước vào cuộc đua hạ tầng cạnh tranh trực tiếp với VinFast và V-Green.

🚗 TMT chi mạnh lập công ty trạm sạc, mục tiêu 30.000 trạm!

TMT Motors vừa công bố thành lập CTCP Đầu tư và Kinh doanh Trạm sạc xe điện TMT với vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó TMT nắm 98% cổ phần.

🎯 Mục tiêu đến năm 2030:

  • Tự đầu tư & liên doanh sản xuất trạm sạc

  • Xây dựng tối thiểu 30.000 trạm sạc (60.000 súng sạc)

  • Sử dụng chuẩn quốc tế như CCS2

Các trạm có công suất từ 7kW trở lên, phục vụ cả khách hàng cá nhân và các hãng taxi dùng xe điện.

tctdvn-tmt-motors-nhay-vao-cuoc-chien-tram-sac-xe-dien-doi-dau-truc-dien-v-green-cua-vinfast-1748499668.jpg
Công ty trạm sạc mới của TMT Motors sẽ dầu tư tối thiểu 30.000 trạm sạc. Ảnh: Phúc Hậu.

⚔️ Cuộc chiến hạ tầng sạc xe điện: Không còn là sân chơi riêng của VinFast

Hiện tại, VinFast và đối tác V-Green đang dẫn đầu với 150.000 cổng sạc khắp 36 tỉnh, thành.

Ngoài ra, nhiều tên tuổi khác cũng “tham chiến”:

  • V One

  • Charge+

  • Rabbit EVC

  • EverSolar

➡️ Sự gia nhập của TMT sẽ làm nóng thêm thị trường vốn đang rất tiềm năng nhưng cạnh tranh khốc liệt.


📉 Bị VinFast VF 3 ép giá, TMT chơi lớn để giữ thế cân bằng

Từng “gây sốt” với Wuling MiniEV, TMT Motors buộc phải hạ giá mạnh để cạnh tranh với VinFast:

  • Bản 120km: 197 triệu đồng

  • Bản 170km: 231 triệu đồng

Dù vậy, đầu năm 2025, tình hình tài chính của TMT khởi sắc mạnh mẽ:

  • Doanh thu quý I/2025: 676 tỷ đồng (+31%)

  • Lợi nhuận ròng: 34 tỷ đồng (tăng gấp 125 lần so với cùng kỳ)


💰 TMT đặt mục tiêu “vượt đỉnh” 2025

  • Kế hoạch doanh thu: 3.838 tỷ đồng

  • Lãi sau thuế: 270 tỷ đồng – cao nhất lịch sử

  • Sau Q1: Mới hoàn thành 18% doanh thu13% lợi nhuận

Công ty vẫn đang gánh hơn 540 tỷ đồng nợ vay, nhưng dòng tiền mạnh, với 25% tài sản là tiền mặt và tiền gửi.