Quá nguy hiểm cho người tiêu dùng: Hai ca sốc phản vệ sau tiêm vắc xin tại Trung tâm tiêm chủng Long Châu, hiện đang điều trị khẩn cấp!

Sau khi tiêm vắc xin tại Trung tâm tiêm chủng Long Châu, hai bệnh nhân bị sốc phản vệ, chóng mặt, mệt mỏi và ngất xỉu, đã được sơ cứu và đưa vào viện điều trị.

1. Ca đầu tiên: Nữ bệnh nhân L.T.Q.N (18 tuổi, Quận 11) đến tiêm hai mũi vắc xin Bexsero và Twinrix vào ngày 2/7. Chỉ sau 30 giây tiêm mũi Twinrix, bệnh nhân chóng mặt, mệt và ngất xỉu. Đã được chuyển ngay đến Bệnh viện Quận 11 để theo dõi.

2. Ca thứ hai: Nữ bệnh nhân D.C.T (17 tuổi, Long An) tiêm vắc xin Twinrix tại chi nhánh Long Châu huyện Củ Chi. Cô cũng bị phản vệ và được đưa tới Bệnh viện đa khoa Xuyên Á điều trị. Hiện vẫn còn nằm viện.

tctd-qua-nguy-hiem-cho-nguoi-tieu-dung-hai-ca-soc-phan-ve-sau-tiem-vac-xin-tai-trung-tam-tiem-chung-long-chau-hien-dang-dieu-tri-khan-cap1-1720449604.jpg
HCDC yêu cầu Long Châu báo cáo về hai ca tai biến sau tiêm vắc xin ở Trung tâm tiêm chủng này- ảnh L.N

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã yêu cầu Bệnh viện Quận 11 và Bệnh viện Xuyên Á cung cấp thông tin chi tiết về diễn biến và kết quả lâm sàng của hai bệnh nhân. Sáng nay, HCDC cũng gửi công văn đến Công ty cổ phần dược phẩm FPT Long Châu yêu cầu báo cáo về quy trình tiêm chủng và xử lý sự cố.

Sở Y tế TP.HCM cũng đã gửi công văn yêu cầu các phòng y tế quận, huyện và TP.Thủ Đức báo cáo hoạt động tiêm chủng trong 6 tháng đầu năm 2024. Đến nay, TP.HCM có 683 cơ sở tiêm chủng đạt chuẩn nhưng đã rút tên 5 cơ sở do không đủ điều kiện an toàn. Danh sách các cơ sở không đảm bảo sẽ được công bố sớm.

Hãy cẩn trọng và luôn kiểm tra kỹ thông tin trước khi đi tiêm chủng nhé mọi người!

---------------------------

Nguồn: Tiền Phong

https://tienphong.vn/hai-ca-soc-phan-ve-sau-tiem-vac-xin-o-trung-tam-tiem-chung-long-chau-post1653146.tpo